Nắm bắt cơ hội thăng tiến bằng cách nào?

Đăng ngày Chủ nhật, 16/04/2017 7:56

Trong suốt 10 năm giữ vai trò quản lí Công ty tuyển dụng tìm việc làm chất lượng hàng đầu Việt Nam, CareerLink.vn luôn lắng nghe những yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng như nguyện vọng của người ứng tuyển, Giám đốc Yamada Takafumi đã nhận thấy một trong những nguyên nhân khiến nhiều người lựa chọn nhảy việc chính là không tìm thấy cơ hội thăng tiến trong công việc của mình.

Từ những kinh nghiệm bản thân, ông đã chia sẻ cách nắm bắt lấy cơ hội thăng tiến, bên cạnh thái độ làm việc nghiêm túc với hiệu suất công việc cao và khả năng sáng tạo thì học hỏi thêm các kĩ năng mềm cần thiết cũng được coi là một yếu tố quan trọng. Thông tin việc làm mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh.

logo-1200 (2)1. Nhiệt tình trong công việc

Nếu bạn đã là người làm việc có trách nhiệm và luôn hoàn thành các nhiệm vụ cấp trên giao phó, thì bây giờ với mục tiêu nhanh chóng thăng tiến, bạn hãy chứng minh cho cấp trên thấy nhiều hơn nữa sự nhiệt tình trong công việc. Thay vì đợi sếp giao, bạn hãy chủ động nhận những dự án mới hay nhiệm vụ khó mà không nhiều người làm. Nếu có thể,  bạn nên nhận dự án thuộc thế mạnh, hay phù hợp với sở trường bản thân, điều này sẽ giúp bạn phát huy tốt các lợi thế sẵn có. Với sự nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ này, bạn sẽ ghi điểm không nhỏ trong mắt cấp trên.

2. Cạnh tranh lành mạnh

Trong môi trường làm việc công sở nhất là tại các công ty lớn, cơ hội được thăng tiến là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng muốn, vì vậy, bạn sẽ có thể gặp nhiều sự ganh đua từ phía các đồng nghiệp. Môi trường cạnh tranh lành mạnh cũng là một yếu tố khơi gợi tinh thần cống hiến, giúp công ty tạo được những bước tiến mới. Bên cạnh đó, khi bản thân ý thức được sự cạnh tranh theo hướng tích cực, bạn cũng sẽ tìm tòi cách làm để nâng cao hiệu suất lao động hay những sáng tạo đổi mới trong công việc.

3. Khả năng xoay sở tốt trước những tình huống bất ngờ

Nếu bạn muốn có cơ hội được thăng tiến, thì một trong các yếu tố bạn phải chứng minh với cấp trên chính là khả năng xoay sở, giải quyết vấn đề tốt trước tình huống bất ngờ. Bởi trong môi trường làm việc, sẽ luôn có những khó khăn không dự đoán trước sẽ xảy đến và gây ra cản trở nhất định. Đây là lúc mà bạn nên vận dụng tất cả khả năng sẵn có như mối quan hệ, sự sáng tạo, tính quyết đoán… để giúp cấp trên xử lí những “ca khó” như thế này. Nếu làm được, nghĩa là bạn đã ghi được điểm không nhỏ trong mắt lãnh đạo.

4. Rèn luyện kĩ năng giao tiếp

Kĩ năng giao tiếp tốt hay khả năng nói trước đám đông, thuyết phục mọi người tin tưởng mình là một trong các kĩ năng phải tốn nhiều thời gian và công sức để rèn luyện. Nhiều chính trị gia lỗi lạc hay các tỷ phú nổi tiếng thế giới như Barack Obama, Hillary Clinton hay Bill Gates đều là những người có khả năng đặc biệt trong giao tiếp, phát ngôn của họ có sức lan tỏa mạnh mẽ. Để đạt được khả năng giao tiếp tự tin, khéo léo và thuyết phục, bạn cần phải chú ý nhiều đến cả những chi tiết nhỏ nhất như giọng nói, ngôn từ, ánh mắt hay cách diễn đạt.

5. Thổ lộ nguyện vọng được thăng tiến đến cấp trên

Hầu hết các lãnh đạo thường phải chịu nhiều áp lực và bận rộn, nên họ sẽ không dành nhiều thời gian chú ý đến mong muốn của từng cá nhân. Vì thế, bạn có thể chọn cơ hội hợp lí để trình bày một cách khéo léo nguyện vọng của mình. Qua buổi trao đổi trực tiếp này, bạn cũng sẽ được chính lãnh đạo định hướng những tố chất cần có nếu muốn được trao cơ hội thăng tiến. Từ đó, bạn cũng sẽ có định hướng rõ ràng về điều bản thân cần trau dồi thêm. Không chỉ vậy, đây là cơ hội tốt để bạn thuyết phục sếp ủng hộ mình bằng chính sự tự tin và những thành tích bạn đã nỗ lực sau khoảng thời gian dài cống hiến.

Bài: Trang Ngân