Bản hòa âm của ánh dương, mặt đất và những trái nho

Đăng ngày Thứ bảy, 03/12/2016 10:23

Cặp đôi nghệ sỹ Francesco Rugi và Silvia Quintanilla đến từ Milan vừa sáng tạo nên một sản phẩm có thể làm nức lòng giới mộ điệu trong một sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị tuyệt hảo và ấn tượng thị giác đặc biệt.

6

Ra mắt studio riêng vào năm 2006, hai nghệ sỹ Francesco Rugi và Silvia Quintanilla đã gây tiếng vang trong cộng đồng nghệ thuật với kỹ thuật thẩm mỹ sử dụng sự hòa trộn các hình họa từ thế kỷ 17 mang tên “RGB Project” – tên gọi kỹ thuật của ba sắc màu chính: đỏ, xanh lá và xanh dương. Từ kho lưu trữ của lâu đài Maison, cặp đôi nghệ sĩ gạo cội Carnovsky này đã thu thập được nhiều mẫu hoa văn đa dạng giúp thể hiện các yếu tố nền tảng trong quá trình tạo nên cognac – mặt trời, đất, những trái nho và nước – cũng như các biểu tượng mang tính quyền lực của nhà Hennessy như gia huy “tay cầm búa” hay chiếc la bàn cổ điển.

Sau đó, Carnovsky phân tách câu chuyện của Nhà Hennessy thành nhiều lớp, và diễn giải chúng trong kỹ thuật “RGB” với các lớp màu phủ sắc đỏ, xanh lá và xanh dương. Mặc dù những sắc màu này đã thật sự hoàn hảo khi nhìn bằng mắt thường, nhưng khi xem bằng bộ lọc màu, ba lớp màu riêng biệt này đã tạo ra chiều sâu và câu chuyện ẩn bên dưới thiết ấn tượng dần được tiết lộ.

hinh-su-kien-1

Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng và các sức mạnh được sử dụng trong quá trình tạo nên V.S.O.P Privilège, bộ lọc màu đỏ làm nổi bật mặt trời và mặt trăng, nói về lượng thời gian cần để eaux-de-vie trưởng thành. Bên cạnh đó, đài phun nước gợi đến nguồn nước tự nhiên từ sông Charente thiết yếu cho việc trồng nho. Biểu tượng tay cầm búa và chiếc la bàn thể hiện quyền lực và sự chính xác của savoir-faire, đó cũng là phép ẩn dụ cho trình độ chuyên môn bậc nhất của Hội Đồng Thẩm định Hương vị Nhà Hennessy. Màu xanh lục đến từ tự nhiên và hoa quả. Lớp màu này gồm hình ảnh những chồi nho tươi tốt, lá nho trong nhãn chai cổ xưa, quả nho và những cây sồi cổ thụ dùng làm thùng ủ rượu. Màu xanh dương lại là cuộc hành trình khai sáng các giác quan xen lẫn trải nghiệm thưởng thức hương vị V.S.O.P Privilège được tượng trưng bởi hình ảnh thuyền buồm. Chiếc vương miện đại diện cho Hoàng tử Regent – Vua George IV sau này – người đã yêu cầu một loại thức uống thượng hạng vào năm 1817, dẫn đến sự ra đời của V.S.O.P Privilège. Một chiếc sừng dê kết đầy hoa quả như một bản hòa tấu của những hương vị khi nếm V.S.O.P, trong khi chiếc cánh tượng trưng cho sự lan tỏa của các eaux-de-vie, thường được gọi là “chiếc cánh của những thiên thần”.

Trong mỗi hộp quà V.S.O.P Privilège phiên bản đặc biệt, khách hàng được tặng kèm một tập hướng dẫn với ảnh minh họa và các bộ lọc màu để tăng thêm trải nghiệm thú vị về khái niệm Carnovsky của Hennessy. Đồng thời, khách hàng sẽ được mời cùng sáng tạo biểu tượng RGB của riêng mình tại trang www.craftmysymbol.com. Mỗi biểu tượng được chế tác bởi CARNOVSKY sẽ được sử dụng để tạo nên những những thành phẩm mang đậm bản sắc cá nhân của người dùng.