18 đôi tay cho một chiếc khăn Burberry

Đăng ngày Thứ tư, 02/03/2016 16:03

Mọi thiết kế kinh điển đều hàm chứa trong đó những giá trị độc bản được tạo nên bởi các công thức cầu kỳ dễ khiến người ta kinh ngạc. Chiếc khăn Burberry là một ví dụ điển hình cho tinh thần xa xỉ đó!

Phàm đã là tín đồ thời trang thì không thể không sở hữu chiếc khăn kẻ sọc made in Scotland kinh điển trong tủ đồ. Còn hơn cả một lời thách thức thế giới, Burberry đã tạo nên một biểu tượng bất biến trong di sản kếch xù của mình bằng những chiếc khăn cashmere. Cùng thời điểm chiếc trench coat bằng chất liệu abardine lần đầu tiên ra đời vào năm 1880, những chiếc khăn cashmere đã tạo nên danh tiếng cho Buberry và trở thành thương hiệu toàn cầu được săn đón ở bất cứ ngõ ngách nào trên thế giới.

Điều gì khiến những chiếc khăn gắn logo hình dũng sĩ phi ngựa lại trở thành món đồ tất-phải-có của các tín đồ?

Câu trả lời nằm ở sự cầu kỳ đáng kinh ngạc của Buberry để tạo ra những chiếc khăn không chỉ đẹp mắt mà còn đặc biệt mềm mại. Sự cầu kỳ đã là một phẩm chất không thể thiếu để tạo nên những món đồ xa xỉ. Hiển nhiên, mỗi chiếc khăn của Burberry là tổng hợp của tất cả những quy cách cầu kỳ và khó tính bậc nhất mà một hãng thời trang danh tiếng có thể nghĩ ra.

burberry

Khăn cashmere cổ điển của Burberry được sản xuất tại một nhà máy có tuổi đời 200 năm tại Elgin, Scotland. Mỗi chiếc khăn sẽ phải trải qua 30 quy trình sản xuất khác nhau và là sản phẩm chung của 18 đôi tay lành nghề, từ khâu chọn chất liệu cho đến khâu cắt tua rua bằng tay để hoàn thiện sản phẩm.

Đầu tiên, chất liệu để làm nên chiếc khăn Burberry phải là loại lông sợi lấy từ vùng Nội Mông, Mông Cổ và Afghanistan với độ mỏng hơn 8 lần so với một sợi tóc. Những loại lông sợi từ cừu hay dê ở vùng đất này vốn cực nổi tiếng về độ sáng và mềm mịn. Chất lượng của lông được xác định bằng chiều dài và đường kính của nó, và được lựa chọn nghiêm ngặt bằng loại lược đặc biệt trong nhà máy để tìm được những sợi lông tốt nhất.

Việc nhuộm màu cho các sợi lông phải được thực hiện bởi các tay thợ lành nghề có kinh nghiệm lâu năm để ra được màu đúng nhất. Có hẳn một phòng thí nghiệm nằm trong nhà máy nhuộm để các màu nhuộm cho khăn Burberry được tạo ra bởi những công thức không giống với bất cứ một nhãn hiệu nào khác.

burberry1

Sau khi nhuộm là rất nhiều công đoạn chải, tẩm dầu, thổi khô rồi lại chải…, các sợi lông mới thực sự mềm mại hoàn hảo để bắt đầu quá trình dệt. Các sợi vải ngang dọc được tạo ra từ các lệnh chằng chịt trên khung cửi để tạo ra được cấu trúc và hoa văn độc đáo. Với mỗi mẫu hoa văn khác nhau, khung cửi lại được set up theo một cách khác nhau, và các sợi ngang trên khung cửi phải được đặt trong một trình tự chính xác để tạo ra các hoa văn đúng như mẫu vẽ.

Sau công đoạn dệt, miếng vải sẽ được giặt sạch bằng nước, nhưng đó phải là nước từ sông Lossie. Để chắc chắn tấm vải siêu mềm, nó sẽ được chải bằng bàn chải len (làm bằng đầu hoa cây tục đoạn phơi khô lông). Có đến 3.840 đầu bàn chải để chải tấm vải nhẹ nhàng khi nó còn ướt để mang đến độ mềm mại và bóng mượt tự nhiên cho khăn cashmere Burberry. Vải sẽ được sấy trên một máy sấy khô chuyên dụng để đảm bảo nó không bị co rút.

Những chiếc khăn cashmere truyền thống của Burberry luôn có sẵn và là một phần của The Burberry Scarf Bar – nơi giới mộ điệu có thể tìm thấy những chiếc khăn được nghiên cứu và được cá nhân hóa với hơn 7.000 kiểu kết hợp khác nhau. Các tín đồ có thể thửa chiếc khăn của riêng họ từ việc chọn lựa một trong hơn 30 màu sắc để chiếc khăn họ sở hữu không chỉ là một món đồ xa xủi, nó còn là tinh thần và niềm đam mê thực sự.