CẢM XÚC CỦA MODE

Đăng ngày Thứ năm, 10/11/2016 16:41

Rời bỏ đô thị phồn hoa của làng thời trang thế giới, Melania Pintus đặt chân đến Việt Nam một cách tình cờ và đặt trọn tình yêu vào dáng hình thanh mảnh của người phụ nữ Châu Á. Tư duy thẩm mỹ tinh tế được vun đắp bởi những chuyến đi khiến Melania sở hữu một cảm quan sâu sắc về thời trang đương đại. Với Melania, thời trang giờ đây đã chẳng còn định nghĩa mode, mà phụ thuộc vào chính cảm xúc và tâm hồn của giới mộ điệu

fullsizerender

Bà tiếp xúc với thời trang từ khi nào? Lý do gì khiến bà quyết định trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp?

Từ nhỏ tôi đã rất thích thời trang. Ngay từ khi lên tám, tôi đã bắt đầu cắt vải làm váy áo và ấp ủ ước mơ trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp. Tôi quyết định theo đuổi ước mơ này khi lớn lên. Nhưng điều tôi không ngờ đến là việc mình sẽ chuyển đến Châu Á để làm việc. Tuy vậy, tôi hài lòng với quyết định của mình.

Quãng thời gian làm việc ở Ý đã cho bà những kinh nghiệm gì trong quá trình làm nghề?

Ở Ý tôi làm việc cho một số hãng thời trang nổi tiếng và học được cách làm việc chuyên nghiệp, lòng yêu nghề. Đây là ngành công nghiệp có nhiều cạnh tranh và áp lực công việc. Quá trình học tập và làm việc giúp tôi am hiểu về màu sắc, vải và chất lượng của vải. Đây là kiến thức cần thiết cho những người làm thiết kế như tôi. Ngoài ra còn rất nhiều các kinh nghiệm khác góp phần giúp tôi tìm ra định hướng phong cách thiết kế riêng của bản thân.

Nước Ý là một trong những cái nôi quan trọng của thời trang thế giới, và là điểm đến mơ ước của rất nhiều các nhà thiết kế. Vậy tại sao bà lại chọn về Việt Nam để phát triển sự nghiệp? Vì việc này có vẻ hơi đi ngược với suy nghĩ chung của mọi người…

Tôi muốn đến một vùng đất mới để tạo thêm nguồn cảm hứng cho những bộ sưu tập của mình. Một chuyến đi tình cờ và những mối quan hệ bạn bè mới đã giúp tôi khám phá thêm về đất nước Việt Nam và chính điều đó đã giữ tôi ở lại đất nước xinh đep này.

Định nghĩa về thời trang của bà? Và đâu là ADN của các thiết kế của Melania?

Khái niệm mode không còn tồn tại nữa. Bây giờ chúng ta không nói “Năm nay màu tím đang là mode” mà nói “Năm nay tôi thích mặc màu tím”. Tôi không thích định nghĩa khái niệm mode là gì. Mode là một trạng thái tâm hồn mà mỗi sáng thức dậy tất cả phụ nữ đều cảm nhận được khi họ chọn trang phục và tạo ra những xu hướng mới. Tôi yêu thích sự tự do và năng động và chuyển động cơ thể. Những đường cắt sáng tạo giúp tôi thực hiện được điều này.

fullsizerender_1

Trở thành Giám đốc Sáng tạo cho một thương hiệu còn rất trẻ, Pura Mela dưới bàn tay sáng tạo của bà sẽ trở thành một thương hiệu như thế nào?

Pura Mela là một thương hiệu có sự riêng biệt cho mọi lứa tuổi. Mỗi sản phẩm đều tạo cho người mặc nét phóng khoáng nhưng cũng vô cùng sang trọng và tinh tế. Tôi thấy hết sức thú vị khi kết hợp cách cắt hiện đại trên nền vải lụa tơ tằm của Việt Nam cũng như cả trên họa tiết thổ cẩm.

Thể tạng của người phụ nữ châu Âu vốn rất khác so với phụ nữ châu Á. Vậy bà đã mất thời gian bao lâu để hiểu được những đặc điểm khác biệt trên cơ thể phụ nữ Á Đông?

Tôi đã mất một năm để tìm hiểu. Tôi đến nhiều đất nước trong khu vực Châu Á, gặp gỡ những người phụ nữ với những vóc dáng, tính cách khác nhau và tìm hiểu nền văn hoá, phong tục của mỗi nơi. Với riêng tôi, tôi quan niệm phải hiểu về vóc dáng, tính cách cũng như văn hoá mới làm tốt việc mình đang hướng tới. Đặc biệt, Việt Nam là nơi tôi lựa chọn để sinh sống và làm việc, tôi đi đến nhiều miền và đúc rút được những đặc điểm chung để hiểu về vóc dáng của phụ nữ Châu Á.

Bà yêu thích nhất điểm gì trên cơ thể phụ nữ châu Á? Điểm ấy đã ảnh hưởng thế nào đến việc thiết kế?

img_5062

Phụ nữ Châu Á, đặc biệt là Việt Nam có dáng người nhỏ nhắn và tôi yêu thích điều đó.

Bà có lời khuyên nào về cách phối hợp trang phục cho người phụ nữ Việt Nam?

Các bạn hãy phân biệt rõ giữa phong cách công sở và phong cách tiệc cocktail. Vì tôi thấy còn nhiều phụ nữ lẫn lộn giữa hai phong cách này. Và đừng mặc một màu duy nhất. Những người phụ nữ Việt nam hết sức năng động và xinh đẹp nhưng cũng hết sức khiêm tốn, các bạn hãy tự tin khám phá những dáng vóc mới, màu sắc mới cho chính vẻ đẹp độc đáo của mình.

Bà có cảm nhận gì khi làm việc tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang?

Đây là một nơi mới mẻ. Mọi người quan tâm đến thời trang, lắng nghe và thích những điều mới lạ. Điều đó tạo cảm hứng cho tôi thiết kế ra những bộ sưu tập độc đáo.

Bà có thích làm đẹp không? Và dành bao nhiêu thời gian để chăm sóc vẻ đẹp của bản thân?

Là phụ nữ ai cũng thích làm đẹp. Tôi thích dưỡng da để có một làn da khoẻ mạnh và uống thật nhiều nước. Tôi luôn chọn cho mình những chất liệu vải tự nhiên nhất có thể để đảm bảo tránh những hoá chất va chạm vào làn da vốn dĩ đã phải chịu nhiều bụi khói ô nhiễm của cuộc sống đô thị.

Vậy với bà, một người phụ nữ đẹp là một người phụ nữ như thế nào?

Một người phụ nữ đẹp là người phụ nữ tự tin, biết chăm sóc bản thân, am hiểu về thời trang và làm đẹp. Tôi không nghĩ đẹp là phải có một khuôn mặt xinh xắn. Với tôi, đẹp là phải luôn biết làm mới bản thân bởi vẻ đẹp sẽ toát lên từ phong cách.

Xin cảm ơn bà!

Dưới đây là một số mẫu được bà Melania Pintus thiết kế trong show diễn của Sành Điệu Meet & Talk:
_mg_2535

_mg_2517

_mg_2507

_mg_2466

_mg_2456

_mg_2451

_mg_2438

Thực hiện: Thanh Tùng