“Bồi bổ” cho tóc

Đăng ngày Thứ năm, 19/05/2016 10:40

 

Tóc cũng là một cơ thể sống nên nó cần được “bồi bổ” cho tóc bằng một nguồn dưỡng chất đầy đủ và một lượng vitamin cần thiết để tăng trưởng khỏe mạnh và bóng đẹp.

healthy-hair

Mái tóc cũng là một cơ thể sống, cũng trải qua quá trình sinh trưởng cho đến già cỗi, vì thế nó cũng cần được cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào để tăng trưởng và khỏe mạnh. Trong khi phái đẹp say sưa với việc tạo kiểu tóc bằng cách sấy khô, uốn tóc, nhuộm tóc, ép tóc, nối tóc…, đó cũng là lúc mái tóc bị cướp đi nguồn dinh dưỡng.Mái tóc không chỉ cần các loại protein, nó còn cần nhiều axit amin và các vitamin để mọc và tăng trưởng khỏe mạnh. Vì vậy, cung cấp vitamin là một sự bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo cho mái tóc. Thiếu vitamin sẽ làm chậm sự tăng trưởng của tóc, làm cho tóc của bạn trông thiếu sức sống, dễ tổn thương và có thể gây mỏng tóc, rụng tóc.

Vitamin cũng có thể giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm và các vấn đề lão hóa khác. Hơn nữa, vitamin còn có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về gàu và da đầu mà nhiều khi chính việc sử dụng vô tội vạ các loại mỹ phẩm dành cho tóc gây nên. Vì thế, bổ sung vitamin cho tóc chính là nguồn thúc đẩy mạnh mẽ nhất cho sự phát triển của tóc và tăng cường vẻ đẹp của tóc ngay cả khi bạn chưa gặp vấn đề gì về tóc.

Bạn có thể bổ sung vitamin cho tóc bằng cách áp dụng serum, massage với tinh dầu hoặc dùng dầu ủ tóc thường xuyên, nhưng bổ sung vitamin một cách tự nhiên thông qua chế độ ăn uống giầu dinh dưỡng là cách thức đơn giản và khá hiệu quả.Tuy nhiên phải mất khoảng một tháng hoặc lâu hơn để tóc có thể hấp thụ các vitamin và kích thích sự tăng trưởng.

Mỗi vấn đề của tóc lại là dấu hiệu của sự thiếu hụt một loại vitamin cụ thể. Chẳng hạn, nếu tóc bạn bị khô xơ, đó là dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin A, tóc rụng là do chưa đủ vitamin B hoặc tóc yếu là do thiếu vitamin C. Vì thế, tùy từng tính chất tóc để bạn bổ sung đúng loại vitamin cần thiết.

Spoon full of colorful pills

Bổ sung vitamin một cách tự nhiên thông qua chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng

Vitamin B cho tóc rụng: Thiếu hụt vitamin B2 được cho là nguyên nhân gây ra hiện tượng rụng tóc. Bên cạnh đó, vitamin B6, B12 cũng giúp ngăn ngừa, kiểm soát rụng tóc và sản xuất nhiều melanin, một sắc tố chịu trách nhiệm giữ màu tóc của bạn. Vì thế, mỗi ngày bổ sung khoảng 1,6 mg vitamin B6 (liều cao vitamin này có thể gây tê ở tay và chân), và 2mg vitamin B12 thông qua chế độ ăn uống các loại ngũ cốc, lòng đỏ trứng, thịt… cũng là cách để ngăn rụng tóc hiệu quả.

Vitamin A cho tóc khô xơ:Đây là mái tóc cần được bổ sung vitamin A, vì loại vitamin này ngoài việc là một chất chống oxy hóa, nó còn giúp sản xuất bã nhờn cho da đầu, nhờ đó giúp mái tóc khỏe mạnh và chống khô xơ. Vitamin A có thể được tìm thấy trong một loạt các nguồn thực phẩm rau quả quen thuộc như rau bina, quả mơ, cà rốt, bắp cải, cá, bông cải xanh, thịt, sữa, dầu gan và pho mát.

Vitamin C cho tóc yếu và lão hóa: Vitamin C thường hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp duy trì cả da và tóc khỏe mạnh, do đó nó rất phù hợp với mái tóc yếu dễ gãy rụng. Vitamin này thường được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, ớt xanh, khoai tây, cà chua, dứa và kiwi. 60 mg/ngày là nhu cầu hàng ngày của mái tóc cho loại vitamin C.

Vitamin B3 để nhanh mọc tóc: Vitamin B3 có khả năng kích thích các tuyến bã nhờn để thúc đẩy quá trình tăng trưởng của tóc. Mỗi ngày bạn nên bổ sung khoảng 15mg vitamin B3 thông qua các loại thực phẩm như cá, thịt gà, gà tây và thịt lợn… nếutóc tăng trưởng kém. Bên cạnh đó, Vitamin E cũng thúc đẩy lưu thông da đầu do đó tăng cường sự phát triển tóc. Vitamin E thường được tìm thấy trong các loại rau xanh và đậu nành.