6 bí quyết nâng cao hiệu quả công việc của người thành công

Đăng ngày Thứ năm, 13/07/2017 15:35

Nâng cao hiệu quả công việc luôn là mục tiêu của các cá nhân, nhất là đối với những người bận rộn. Trong quá trình hơn 10 năm hoạt động, Website tuyển dụng và tìm việc làm uy tín hàng đầu tại Việt Nam – CareerLink.vn đã đúc kết được 6 bí quyết làm việc hiệu quả, giúp tập trung tối đa trong công việc, từ đó có thể tăng năng suất công việc lên gấp đôi, thậm chí gấp ba, mà vẫn tránh được tình trạng stress vì công việc quá nhiều.

Thông tin việc làm mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN

logo-1200 (2)

Lập kế hoạch công việc trong ngày

Một bản kế hoạch chi tiết những việc cần làm trong ngày sẽ giúp bạn làm việc có khoa học và không bỏ sót một công việc nào. Bạn cần một bản kế hoạch định hướng những việc cần làm trước, việc nào cần làm sau để giữ cho mình đi đúng hướng và không xa rời mục tiêu công việc của bạn.

Xây dựng bản kế hoạch công việc trong ngày là việc làm cực tốt dành cho người quá bận bịu và những người hay bị xao nhãng bởi những công việc khác. Đó có thể là bản kế hoạch cụ thể tên công việc cần làm, giờ giấc quy định hay đơn giản chỉ là những gạch đầu dòng ngắn gọn cho công việc mà bạn phải hoàn thành trong ngày hôm nay.

Vào cuối ngày, bạn hãy lập danh sách tất cả các công việc phải làm vào ngày hôm sau. Phân chia công việc treo thứ tự ưu tiên và xác định được thời gian cụ thể thì càng tốt. Nhưng bạn cũng đừng quên xây dựng những kế hoạch dự phòng cho công việc đột xuất có thể xảy ra.

Xử lý công việc hợp lý

Ngoài những công việc nằm trong bản kế hoạch đã vạch định, sẽ có việc khẩn cấp và phát sinh. Đối với những việc khẩn cấp thì cần giải quyết ngay, vì đây thường là công việc mang tính chất đặc thù như trường hợp hệ thống website bán hàng của công ty bị trục trặc, trong trường hợp này bạn cần xử lý công việc ngay lập tức bởi nó gây tổn thất rất lớn đến kết quả kinh doanh của công ty.

Việc xử lý những công việc khẩn cấp và công việc phát sinh một cách hợp lý sẽ giúp bạn “bắt kịp” kế hoạch công việc đã hoạch định, mà vẫn duy trì năng lượng và làm việc có hiệu quả.

Xây dựng ý thức khẩn trương

Ý thức khẩn trương giúp bạn bắt tay ngay vào công việc, hoàn thành nhiệm vụ trong khoảng thời gian dự kiến, chống lại sức ì và sự trì hoãn, từ đó đạt được hiệu quả và năng suất làm việc như mong muốn.

Tuy nhiên, khi xây dựng ý thức khẩn trương trong công việc bạn cũng cần tránh tình trạng làm việc chỉ mong muốn đạt chỉ tiêu mà không cần để ý đến kết quả, nhằm hạn chế tối đa những tình huống phát sinh không đáng có.

Xây dựng khả năng tập trung khi làm việc

Trong khi làm việc có rất nhiều thứ khiến chúng ta phân tâm, dễ bị chi phối bởi ngoại cảnh, tiếng ồn, hay những thói quen xấu như muốn lướt Web, lướt Facebook,…Vì vậy, việc rèn luyện được khả năng tập trung có thể giúp bạn nhanh chóng hoàn thành công việc.

Khi bắt đầu làm việc, hãy tắt tất cả các chương trình không liên quan như Facebook, Zalo, Skype, Gmail và chỉ nên kiểm tra vào những khung giờ cố định. Đặt điện thoại về chế độ rung. Nếu bạn bị chi phối bởi tiếng ồn nơi công sở như giọng nói của đồng nghiệp, chuông điện thoại, âm thanh máy móc… thì đeo tai nghe lúc này là cách “bảo vệ” chính mình tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần cho mắt nghỉ ngơi bằng cách cứ 20 phút thì bạn nhìn xa trong 20 giây.

Dành cho mình 15 phút nghỉ ngơi

Bạn đừng tưởng rằng cứ làm việc từ lúc bắt đầu cho đến lúc hết giờ sẽ giúp bạn đạt hiệu quả công việc tốt đâu nhé. Dù bạn có tin hay không thì khoảng thời gian nghỉ giải lao khi làm việc có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc không ngờ.

Thay vì nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hàng giờ, thì cứ 90 phút làm việc, bạn hãy dành 5 đến 10 phút để đi lại vài vòng, uống nước hoặc lấy cho mình một cốc trà hay một tách cà phê… Hãy làm việc này ngay cả khi bạn “bí” ý tưởng, công việc tồn đọng và chưa có hướng giải quyết nào.

Tối đa hóa nguồn năng lượng cá nhân

Muốn làm việc hiệu quả thì chắc chắn bạn cần phải có một sức khỏe, tinh thần và bộ não cực tốt. Rõ ràng rằng bạn không thể làm việc hiệu quả nếu bạn đang trong tình trạng cảm cúm, nhức mỏi, đau đầu hay chán nản. Hãy giữ sức khỏe và tinh thần bằng cách ngủ đủ giấc, rèn luyện thể thao, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, giải trí… và dành vài phút thư giãn cho bộ não. Năng lực trí tuệ, sức khỏe thể chất – tinh thần là những yếu tố rất quan trọng quyết định hiệu suất làm việc đấy nhé.

Thực hiện: Đinh Triều Tiên