Hôm nay, Công ty Woolmark tổ chức Ngày Nhận thức Len cừu Merino tại Hà Nội. Sự kiện đã thu hút hơn 100 chuyên gia trong ngành tham dự.
Đánh giá Việt Nam là một thị trường mới nổi quan trọng, Woolmark đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ 5 năm trước đây. Woolmark cũng nhận thấy kinh tế và xã hội Việt Nam đang trên đà phát triển, thị trường Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc sử dụng sợi tự nhiên và có tiềm năng sản xuất các sản phẩm len chất lượng cao.
Khách tham quan gian hàng tại Ngày Nhận thức Len cừu Merino
Ngày Nhận thức Len cừu Merino đã thu hút hơn 100 khách tham dự, gồm các chuyên gia trong nước và quốc tế, các nhà thiết kế danh tiếng, nhà cung cấp và sản xuất hoạt động trong lĩnh vực dệt may. Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu những lợi ích của len cừu Merino, hướng dẫn cách tiếp cận và qui trình xử lý len bằng những công nghệ đổi mới trong tương lai và giúp các doanh nghiệp trong nước có cơ hội được giới thiệu các sản phẩm len của mình cũng như kết nối với hơn 80 thương hiệu trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam.
Ông John Roberts, TGĐ phụ trách thị trường Đông Bán cầu, Woolmark
Ông Daniel Chan, Quản lý Khách hàng trọng tâm, Công ty Woolmark
Ông Trần Văn Quyến, Nhà tư vấn, Công ty Woolmark
Bà Trudie Friedrich, Quản lý Dự án, Công ty Woolmark
Bà Đoàn Thị Bích Ngọc, Tổng Giám đốc, Công ty Canifa
Tại sự kiện, các chuyên gia từ Woolmark giới thiệu về Công ty Woolmark, thông tin về Giải thưởng Quốc tế Woolmark danh tiếng, chia sẻ những lợi ích của len cừu Merino Úc và những sáng kiến khi sử dụng chất liệu len này trong ngành dệt. Bên cạnh đó, khách tham dự còn có cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia đến từ những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và trên thế giới như Canifa, Ivy Moda, Ffixxed Studios, Designer Textile International (DTI) và Appeal Korea.
Sau hơn 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Woolmark nhận thấy Việt Nam là một thị trường có tiềm năng to lớn nhờ đất nước có sự ổn định trong chính trị và xã hội, cơ sở hạ tầng ngành dệt đã có sẵn, lực lượng lao động dồi dào có tay nghề và chi phí thấp, nguồn cung cấp điện nước ổn định, cùng những cơ hội từ việc Việt Nam đã tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTAs) và các thoả thuận hợp tác xuyên quốc gia.
Len cừu Merino Úc là kết quả của nhiều năm nghiên cứu phát triển. Len có nhiều lợi ích ưu việt như thông thoáng, điều hòa thân nhiệt, mềm mại và tiện nghi, quản lý mùi, co giãn đàn hồi, chống tia UV, khả năng chống cháy và tính linh hoạt trong sử dụng. Nghiên cứu gần đây còn cho thấy khả năng trị liệu của len Merino siêu mịn đối với những người bị dị ứng da.
Thảo luận bàn tròn tại Ngày Nhận thức Len cừu Merino
Ngành dệt may đã từ lâu là một ngành kinh tế chủ chốt của Việt Nam. Ngành dệt may sử dụng hơn 2,7 triệu lao động, tương đương với 25% lực lượng lao động trong lĩnh vực công nghiệp và có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2 trong lĩnh vực sản xuất. Chiếm 17% kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc trên thế giới trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt của Việt Nam đã tăng đều đặn, từ con số khiêm tốn 1,35 tỷ đô la Mỹ năm 1998 lên 31,1 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017, đưa Việt Nam nằm trong Top 5 các nước xuất khẩu dệt may trên thế giới. Tuy nhiên, trước sức cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải xây dựng cho mình chiến lược cụ thể để tăng sức cạnh tranh và tạo bước đột phá. Đồng thời, các doanh nghiệp Việt nên tận dụng dòng đầu tư nước ngoài hiệu quả, chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng để giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trong nước.
Công ty Woolmark
Công ty Woolmark là công ty độc quyền toàn cầu về len. Thông qua mạng lưới quan hệ sâu rộng trong ngành dệt may và thời trang quốc tế, chúng tôi đề cao vị trí của len Úc như nguồn xơ dệt tự nhiên tối ưu và cao cấp cho các sản phẩm sang trọng.
Logo Woolmark là một trong những nhãn hiệu được nhận biết nhiều nhất và đánh giá cao nhất trên thế giới, là sự đảm bảo chất lượng cao nhất, và là một biểu tượng của tiên phong vượt trội và sáng kiến xuyên suốt từ trang trại cho đến thành phẩm.
The Woolmark Company là công ty con của Công ty Australian Wool Innovation, một doanh nghiệp phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu, phát triển và tiếp thị cho chuỗi cung ứng len Úc trên toàn thế giới, hoạt động dựa vào quỹ đóng góp của gần 60.000 nhà nuôi cừu cho len tại Úc.