Công chúa nhỏ và hoàng tử bé của thời trang

Đăng ngày Thứ tư, 28/09/2016 16:27

Không chỉ người lớn mới khoác lên mình những bộ trang phục đắt tiền, mà giờ đây trẻ nhỏ cũng đang làm khuynh đảo thế giới mốt. Những đứa trẻ sinh ra trong lụa là gấm vóc được thời trang ưu ái đã nhanh chóng chiếm lấy ngôi vương xinh xắn để tự nhiên thể hiện “sức mạnh truyền thông” của mình.

     north-west     North West – con gái của Kim Kardashian và Kanye West

Cơn sốt truyền thông một lần nữa được dấy lên vào thời điểm mùa mốt Thu Đông 2016-17 tới gần khi nhà H&M tung ra chiến dịch quảng cáo sử dụng hình ảnh của những fashionista và fashionisto nhí trong những mẫu trang phục sành điệu và phong cách. Những mẫu áo khoác da thời thượng, quần legging đủ màu sắc cùng các chi tiết thiết kế cực kỳ sành điệu được truyền tải khéo léo thông qua hình ảnh những đứa trẻ nhảy nhót không hề thua kém các vũ công người lớn chuyên nghiệp. Chiến dịch truyền thông của H&M được xem rất thành công khi truyền tải hoàn hảo thông điệp về một thế hệ mới đang dần trưởng thành mang theo một làn sóng phong cách và thời thượng trong chính trang phục của thương hiệu.

kids-style-11

Quả thực thì không đơn thuần H&M nói riêng hay các thương hiệu nói chung sử dụng hình ảnh những đứa trẻ để truyền tải thông điệp về dòng hàng trẻ em vì đúng lứa tuổi, mà bản thân lứa tuổi nhỏ này vốn mang trong mình một giá trị truyền thông viral (lan truyền thông tin tựa như cách thức lan truyền của virus theo cấp số nhân) tự nhiên nhờ vẻ ngoài trong sáng, ngây thơ và không gượng ép. Hình ảnh của những cậu ấm cô chiêu tuổi còn nhỏ xíu trong những bộ trang phục đắt tiền của các thương hiệu đình đám thế giới đã không còn quá xa lạ trong xã hội thời trang hiện đại. Song hành cùng giới người mẫu chuyên nghiệp, những đứa trẻ nhỏ tuổi đã dần xây dựng được một chỗ đứng riêng trong ngành công nghiệp xa xỉ để tham gia vào cuộc chiến thương hiệu.

01-seoul-fw16-day-1-2

Cô con gái bé nhỏ North West của cặp đôi đình đám Kim Kardashian và Kanye West sớm bước vào đường chạy đua thời trang ngay từ khi 18 tháng tuổi với cơ thể phủ đầy những thiết kế hàng hiệu từ Hermès, Celine hay Giuseppe Zanotti. Kingston Rossdale, con trai của nữ ca sĩ chủ nhân bài hit đình đám “Holla Back Girl” Gween Stefani cũng được ghi nhận với bộ sưu tập các loại áo da, bomber và gile hoạ tiết phối kèm cùng các loại giày sneaker và boot da hàng hiệu. Trong số báo trước đó, Sành Điệu cũng đã nhắc đến cô con gái nhỏ Suri Cruise của cặp cha mẹ Tom Cruise và Katie Holmes với bộ sưu tập những món hàng xa xỉ đắt tiền được tôn vinh là fashionista nhí của làng thời trang thế giới.

seoul-fashion-week-babies-street-style-021-2

Những đứa trẻ với vẻ ngoài hấp dẫn không chỉ là hình mẫu lí tưởng cho những bậc phụ huynh học tập và áp dụng cho con cái mình. Mà bản thân chúng cũng chính là điểm cộng đủ đầy để một cá nhân (lớn hay bé) có thể đi đến quyết định lựa chọn trang phục của nhãn hàng đấy. Một thương hiệu có nhiều dòng sản phẩm dành cho các lứa tuổi khác nhau, và tất cả các sản phẩm đều có sức ảnh hưởng qua lại lẫn nhau đến con mắt người tiêu dùng. Chính vì thế mà giới thời trang giờ đây bổ sung thêm hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua trẻ nhỏ, kể từ những đứa con của người nổi tiếng đến những đứa bé có ngoại hình ưa nhìn. Dạo quanh những bức ảnh chụp streetstyle trong sự kiện Seoul Fashion Week vừa diễn ra, không quá khó để tìm ra những bức ảnh thực cá tính của những đứa trẻ mắt to tròn ngây thơ trong những bộ trang phục đậm chất punk rock hay swag. Kiểu kết hợp những giá trị đối lập ngây thơ tự nhiên và trang phục cá tính khiến giới mộ điệu thích thú ngắm nhìn những bé con sành điệu và bộ trang phục chúng mặc cũng vì thế được tôn vinh và quảng bá một cách khéo léo. Nhiều quyết định tìm đến và chọn mua trang phục của thương hiệu cũng đến từ hình thức quảng cáo khôn khéo này.

mlb-kids

kingston-rossdale

Thật ra thì không chỉ có thương hiệu đầu tư vào những đứa trẻ. Gia đình chúng quả thật cũng rất hào hứng trong việc tham gia vào trò chơi thương hiệu của làng thời trang. Nói một cách bông đùa, những bậc cha mẹ như những đại lý cung cấp người mẫu cùng những nhà mốt sáng tạo ra những bản thể tí hon của trang phục người lớn, qua bàn tay phối kết khéo léo của stylist để phủ đầy xa xỉ lên cơ thể của những đứa trẻ, để chúng tự nhiên truyền tải hình ảnh của sản phẩm cho người lớn ngắm nhìn.

06-seoul-fashion-week-fall-2015-street-style-31

seoul-fashion-week-babies-street-style-01

Thế mới thấy, những đứa trẻ được làng thời trang ưu ái giờ đây sớm được phủ đầy những thiết kế đắt tiền, sinh ra giàu sang dưới lụa là gấm vóc, nhanh nhanh chóng chóng sở hữu cho riêng mình một ngai vàng mới của ngành công nghiệp xa xỉ.