Havaianas bắt đầu từ ‘chinelos de pobre’ (dép của người nghèo) đi đến thành công của nhãn hiệu quốc tế Brazil là điều đáng kinh ngạc.
Từ bắt đầu khiêm tốn trong các địa chỉ nhỏ ở Brazil, chừng độ nức tiếng của chúng dần nâng cao lên và hiện chúng đang được bán tại 1 số shop bách hóa sang trọng nhất thế giới. Cùng Fashion Bible cộng khám phá phương pháp thương hiệu bình thường Havaianas thống trị thị trường dép xỏ ngón của Brazil nhé.
Sự bắt đầu của Havaianas
Những năm 1960 là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử giày dép Brazil. Trước thập kỷ đó, đa số giày dép chỉ đơn thuần được khiến cho từ da bởi những người nhập cư Đức, những người sở hữu theo kỹ năng và nguyên liệu để bắt đầu công nghiệp hóa cung ứng giày. Tuy nhiên, vào năm 1962, một kiểu giày mới gia nhập thị trường: dép xỏ ngón Havaianas. Lấy ý tưởng phong bí quyết của dép xỏ ngón Zori của Nhật Bản, Havaianas đã chế tạo đôi sandal cao su thứ nhất siêu thành công trong cùng đồng lao động Brazil.
Havaianas có phong phương pháp đương đại
5 thập kỷ trôi qua và Havaianas mang mặt ở khắp mọi nơi trên giang san Brazil. Chúng được mang bởi tất cả hầu hết người, từ những người đi biển đến những người giàu mang và nổi tiếng. Đôi sandal cũng sở hữu tác động lớn đến phong phương pháp đương đại, đẩy trang phục thông thường ra khỏi bãi biển và vào những câu lạc bộ đêm, quán bar và các bữa tiệc sang trọng. Sự kết hợp của nó mang niềm vui, mặt trời và bãi biển làm nó vươn lên là rộng rãi trên toàn thế giới. Chúng gợi tới một cô gái lướt ván nào ấy thật ngầu. Nó cũng dễ dàng được cập nhật để bắt kịp sở hữu xu hướng hiện nay và thường được phân phối trong các phiên bản đặc thù cho những sự kiện như World Cup và Thế vận hội 2016. Tuy nhiên, hình in nhiều nhất của nó vẫn là loài hoa Hawaii cổ điển mang tên thương hiệu.
Cạnh tranh thị trường
Ở Brazil, cái tên Havaianas gắn ngay lập tức có phong bí quyết đến mức nó được sử dụng làm từ thay thế cho dép xỏ ngón, bất nhắc nhãn hiệu đích thực được tiêu dùng là gì. Tuy nhiên, Havaianas không trơ khấc trong thị trường lật kèo và bắt buộc đối mặt sở hữu 1 số cạnh tranh gay gắt. Azaleia và West Coast là hai nhãn hàng khác đang khẳng định ko gian trên thị trường, trong khi đối thủ khó khăn to nhất của nó là Ipanema. Gisele Bundchen là gương mặt đại diện cho Ipanema, và với các bản in đậm, tươi sáng và tên nhãn hàng được dập xuống dây đeo, nó vô cùng giống có phong bí quyết của Havaianas. Mặc dù có những điểm tương đồng nhưng những dòng của Havaianas vẫn được người Brazil và khách du lịch mê say nhất.
Thời trang giày dép trên khắp Brazil
Brazil là 1 giang san rộng to và mỗi thành phố đã phát triển một phong bí quyết riêng phụ thuộc đa số vào vị trí. Ở phía nam, nơi lạnh hơn và sở hữu tác động mạnh mẽ hơn từ châu Âu, dép xỏ ngón được sở hữu ít thường xuyên hơn, trong lúc ở phía bắc đất nước, Havaianas được dùng ở khắp tất cả nơi, do nắng nóng quanh quéo năm và thực tiễn là khu vực này trọng điểm cung ứng Havaianas.
Ở Rio de Janeiro, 1 thành thị vận dụng lối sống không tính trời và thể thao, hai kiểu giày đa dạng nhất là giày thể thao và dép xỏ ngón, có Havaianas là nhãn hiệu sandal rộng rãi nhất. Chỉ lúc đi làm, Cariocas (cư dân Rio de Janeiro) mới đi giày công sở hoặc giày cao gót. Đối có tiệc tùng trong quán bar hoặc câu lạc bộ đêm, dép xỏ ngón cũng được chấp nhận như giày cao gót hoặc giày.
Ở São Paulo, 1 thị thành quốc tế mang nhịp độ nhanh, người ta ít thấy dép xỏ ngón hơn, với hầu hết người dân ưa chuộng giày cao gót, giày bốt hoặc giày thể thao sang trọng. Tuy nhiên, Havaianas thường được đeo quanh quéo nhà. Trên phạm vi toàn cầu, Havaianas đã giành được sự yêu mến của số đông khán fake quốc tế bởi tinh thần vui nhộn, hình ảnh nổi bật và bản sắc đậm nét văn hóa Brazil.