Triển lãm Vitafoods châu Á 2018 đã trở lại để đảm bảo việc tận dụng tối đa các cơ hội phát triển của ngành thông qua việc tích hợp một môi trường tập trung nghiên cứu chuyên sâu. Vitafoods châu Á thu hút các thành viên đại diện cho toàn bộ chuỗi cung ứng dược thực phẩm.
Các nhà tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 5.500 khách tham quan từ hơn 60 quốc gia, chủ yếu thuộc các nước châu Á, tham dự Vitafoods châu Á. Triển Lãm Vitafoods châu Á có sự góp mặt của hơn 300 đơn vị, đánh dấu sự gia tăng 40% so với số lượng các đơn vị tham dự năm 2017.
Triển lãm Vitafoods châu Á đáp ứng nhu cầu ngày càng cho ngành dược thực phẩm về thực phẩm và thức uống chức năng. Nhật Bản và các thị trường đang tăng trưởng như Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam, đang cùng nhau phát triển thị trường dược thực phẩm với mức tăng trưởng 7,5% mỗi năm, nhanh chóng mở rộng các cơ hội phát triển trong ngành. Tốc độ tăng trưởng CAGR hàng năm dự kiến tăng lên 9,9% năm 2025 và Euromonitor ước tính thị trường khu vực sẽ đạt 89,63 tỷ USD vào năm 2021.
Sự kiện này là cơ hội quan trọng để khám phá các giải pháp sáng tạo và đổi mới cho những thách thức mà các chuyên gia trong ngành đang phải đối mặt; tiếp cận những xu hướng phát triển dịch vụ và sản phẩm mới nhất trong ngành, đồng thời tham gia các cơ hội học hỏi mới.
Khách tham dự triển lãm có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu của mình khi triển lãm năm nay có tới 11 gian hàng quốc tế. Các đơn vị triển lãm mới bao gồm New Zealand, Ba Lan và Singapore.
Tối ưu hóa sức khỏe thông qua khoa học và đổi mới
Người tiêu dùng giờ đây rất tích cực trong việc kết nối sức khỏe với chế độ ăn uống. Họ đang tạo ra nhu cầu cho ngành dược thực phẩm về thực phẩm chức năng, thức uống và thực phẩm bổ sung. Các thành phần này bao gồm các vitamin pre-biotic và pro-biotic, khoáng chất, chất xơ, protein, omega 3 và các chất béo cấu trúc, axit amin và các thành phần khác. Năm 2018, triển lãm Vitafoods châu Á là nơi trưng bày và là nguồn cung cấp chính cho những thành phần được tạo ra từ nghiên cứu ứng dụng và được thiết kế với chất lượng cao này.
Một số đơn vị tham gia triển lãm chính bao gồm KSM-66 Ashwagandhaa, nhà sản xuất Ashwagandha lớn nhất; Sabinsa, nhà cung cấp lâu năm (30 năm) các sản phẩm chiết xuất thảo dược, dược mỹ phẩm, khoáng chất, thực phẩm bổ sung, các sản phẩm hóa chất đặc biệt và AstaReal, nhà sản xuất phân tử chống lão hóa mạnh mẽ Astaxanthin tự nhiên. Trong số nhiều đơn vị tham gia triển lãm Vitafoods châu Á, có sự góp mặt lần đầu tiên của hai nhà sản xuất nguyên liệu lớn là Kerry của Mỹ và Ailen và Plantex của Pháp.
Lấy Omega-3 và Probiotic làm tiêu điểm
Việc gia tăng nhu cầu về Omega 3 từ Trung Quốc, Đông Nam Á và các nước đang phát triển khác đồng nghĩa với việc thị trường cho loại chất béo dinh dưỡng được sử dụng rộng rãi nhất này tiếp tục phát triển bởi nó có thể kiểm soát tình trạng sưng viêm. GOED ước tính hiện nay thị trường toàn cầu cho thành phần này có giá trị 1,5 tỷ USD.
Các điểm tham quan chính để tìm hiểu thêm về các thành phần bao gồm Trung tâm Nguyên liệu Omega-3 và Trung tâm Thử sản phẩm tại tầng trệt của triển lãm. Khách tham quan có thể khám phá các lựa chọn về Omega-3 mới sẵn có trên thị trường và thậm chí được xét nghiệm chỉ số Omega-3 trong máu miễn phí! Hiệp hội Probiotic Quốc tế (IPA) cho biết thị trường probiotic đang chứng kiến một sư tăng trưởng chưa từng thấy và có thể có giá trị lên tới 43 tỷ USD. Probiotic được sử dụng rộng rãi để đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.
Để giới thiệu những đột phá mới nhất trong công nghệ probiotic đối với các lĩnh vực mới về phát triển sản phẩm và phân tích người tiêu dùng, ban tổ chức của triển lãm Vitafoods châu Á giới thiệu nguồn thông tin mới là Trung tâm Nguyên liệu Probiotic, lần đầu tiên có mặt tại châu Á.
Hướng đến vấn đề lão hóa dân số ở châu Á
Hiện nay, châu Á chiếm 60% dân số ở độ tuổi từ 60 trở lên trên thế giới. Dân số già ở châu Á dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi từ 547 triệu người năm 2016 lên gần 1,3 tỷ người tính đến năm 2050. Lão hóa dân số thúc đẩy nhu cầu cho các sản phẩm dược thực phẩm, bằng chứng là có tới 47% dân số Nhật Bản đang tiêu thụ các sản phẩm dược thực phẩm.
Khu vực Các giai đoạn trong Cuộc sống của triển lãm Vitafoods châu Á hướng đến các vấn đề về lão hóa khỏe mạnh bằng việc cung cấp kiến thức chuyên môn về các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù cần thiết từ lúc sơ sinh cho đến các giai đoạn sau của đời người. Các buổi hội thảo về hướng dẫn luật và các chiến lược marketing cũng được tổ chức vì chúng liên quan đến các giai đoạn cụ thể trong cuộc sống.
Triển lãm Vitafoods châu Á là nơi lý tưởng để xây dựng một mạng lưới giữa các nhà sản xuất hàng đầu, các nhà phân phối, người mua và các nhà cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho bốn lĩnh vực chính của ngành dược thực phẩm bao gồm: Các Thành phần & Nguyên liệu thô; Các thành phẩm có thương hiệu; Sản xuất gia công & Sản xuất theo thương hiệu riêng và Các dịch vụ & Thiết bị.