Ắt hẳn quý cô nào cũng có trong tủ đồ của mình một chiếc áo sơ-mi trắng, một chiếc quần skinny jeans hay chí ít là một chiếc váy đen không bao giờ lỗi thời. Người ta gọi đó là cứu cánh cho những ngày không-biết-mặc-gì vô cùng hiệu quả. Điều này cũng giống như mọi phụ nữ đều chắc chắn có trên bàn trang điểm của mình ít nhất một chai nước hoa, bởi họ hiểu, mọi mọi bộ cánh dù đậm đặc cá tính của chủ nhân đến mấy cũng không thể làm nên một quý cô quyến rũ hoàn hảo.
Ai cũng có thể sở hữu nhiều mùi hương khác nhau trong tủ đồ của mình, tuy nhiên thường chỉ có một mùi hương khiến họ say mê nhất, bồi hồi nhất mỗi khi nghĩ về, ấy là thứ hương thơm được lan truyền từ thế hệ trước. Có không ít phụ nữ thừa nhận họ được “truyền lại” niềm đam mê nước hoa từ mẹ, từ chị. Các cô gái khi còn thơ ấu thường thích bắt chước những gì mẹ làm như thoa son, đi giày cao gót và xức nước hoa vào cổ tay mỗi sáng. Thú vui sẽ này sẽ được lặp lại khi các cô dần lớn lên, “thạo nghề” hơn và có gu hơn thay vì chỉ đơn giản là vớ đại bất cứ thứ gì tìm được trên bàn trang điểm của mẹ, của chị. Không chỉ là những thỏi son, những đôi giày cao gót kiêu kì, ước mơ của những cô gái bé bỏng còn là những chai thủy tinh tuyệt đẹp, bên trong chứa đựng thứ nước kì diệu sóng sánh có khả năng tỏa ra một hương thơm mê hồn.
Trải qua nhiều thế hệ, niềm đam mê này cứ được lan truyền thêm mãi, khiến các chuyên gia về mùi hương phải nỗ lực sáng tạo thêm nhiều “phép màu” nữa, không chỉ để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ, mà còn để kiến tạo tuổi thơ nồng nàn cho những thiên thần nhỏ của họ. Nếu như mùi hương từ những chiếc chai xinh đẹp đó là chìa khóa cho sự tự tin của người mẹ – một người phụ nữ trưởng thành – thì trong tâm hồn các cô gái lại là sự gợi nhắc về những cái ôm hôn của mẹ, là sự ấm áp đầy nữ tính, đầy dịu dàng của những năm tháng đầu đời.
Không chỉ thừa hưởng những mùi hương cổ điển từ các thế hệ phụ nữ trước trong gia đình và sử dụng nó cho mọi tình huống, hầu hết các quý cô ngày nay đều sở hữu cùng lúc nhiều chai nước hoa trên bàn trang điểm của mình. Chọn mùi hương tùy theo sự kiện sẽ tham gia, hay chọn mùi hương tùy theo cảm hứng, hầu hết mọi nhu cầu của các tín đồ mùi hương đều được đáp ứng, miễn là cô ấy chịu chi. Điều thuận lợi là nếu so với những bộ cánh của cùng nhà mốt, những chai nước hoa với dấu ấn thương hiệu hẳn hoi vẫn đi kèm với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên cũng đừng quá dễ dãi mà lãng phí nhiều dịp quan trọng khi “khoác” trên mình một mùi hương không phù hợp. Để có được những lựa chọn chính xác hơn, hãy nghe theo lời khuyên của nhà thiết kế kiêm chuyên gia sáng tạo nước hoa Sonia Rykiel, xem bộ sưu tập nước hoa của riêng mình như một chiếc tủ áo. Hãy bắt đầu với một mùi hương cơ bản mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua, sau đó mới tính đến các “phụ kiện” và đặc tính của từng món “phụ kiện” này sao cho hợp với cơ thể.
Vì lí do đã trình bày ở trên, mà nhiều phụ nữ chọn sở hữu chai nước hoa đầu tiên của mình đúng như loại mà mẹ hay chị gái đã từng dùng. Đó có thể là một biểu tượng đã được sáng tạo từ gần một thế kỉ trước, Chanel No.5 mà ngay cả Marilyn Monroe cũng cần đến để thêm phần quyến rũ. Đó cũng có thể là tuyên ngôn unisex đầy mạnh mẽ và khiêu khích của CK One với sự kết hợp của xạ hương, dứa và những đóa hoa; hay Classique từ nhà mốt Jean Paul Gaultier, món quà mà rất nhiều ông chồng đã mua làm quà cho người phụ nữ của mình chỉ vì nghĩ chai nước hoa này trông thật là khêu gợi.
Những gợi ý mới cho nét quyến rũ vô hình
Black Opium – Yves Saint Laurent: Một đại diện điển hình của nhóm hương Gourmand với hoắc hương, vanilla, gỗ tuyết tùng kết hợp cùng cafe, hoa nhài, hạt tiêu hồng và hoa cam, nét nữ tính không thể chối cãi, nhưng là sự nữ tính ẩn sau vẻ ngoài lạnh lùng, kiêu ngạo.
Narciso – Narciso Rodriguez: Nhà thiết kế Narciso Rodriguez muốn tạo ra một mùi thơm khai thác một cách thẳng thừng ham muốn bản năng của một người phụ nữ. Hương đầu của cây sơn và hoa hồng được bổ sung bởi xạ hương, tuyết tùng trong khi cỏ hương bài được đưa xuống lớp nền. Các chàng sẽ không thể từ chối với lời mời mọc thẳng thắn này. Wood Sage & Sea Salt – Jo Malone: Cảm giác sẽ chẳng khác khi bạn mượn áo chemise của chàng là mấy: nồng nàn và ấm áp với muối biển, cây xô thơm với tảo đỏ và bưởi. Knot – Bottega Veneta: Thoáng mát, trong lành và lấy cảm hứng từ bờ biển Ý, Knot là sự kết hợp của hương hoa và trái cây có múi. Những nốt hương đầu sôi động từ quýt, chanh, hoa cam và dầu hoa cam được bổ sung bởi nhụy hoa oải hương, hoa hồng và hoa mẫu đơn, trong khi xạ hương làm nên lớp nền hoàn chỉnh một cách nền nã. Vừa trong trẻo vừa gợi cảm, sự lựa chọn không thể nào phù hợp hơn cho các cô dâu mới. Daisy Dream – Marc Jacobs: Cứu cánh cho những ngày thời tiết xấu với nguồn cảm hứng lấy từ bầu trời xanh và những đóa cúc dại, sự kết hợp của dâu tằm, dạ thảo và dầu dừa có tác dụng vực dậy tinh thần nhanh chóng.
|