sanhdieu.com.vn

Khảo sát của IHG® Hotels & Resorts cho thấy du lịch có trách nhiệm đang dần trở nên phổ biến

 Trong một khảo sát toàn cầu nằm trong kế hoạch 10 năm về trách nhiệm xã hội đối với người dân, cộng đồng và hành tinh của Tập đoàn Khách sạn Intercontinental (IHG), 82% người tham gia khảo sát cho biết họ ưu tiên lựa chọn một thương hiệu khách sạn hoạt động có trách nhiệm.  

Cuối tháng 3 vừa qua, theo một khảo sát toàn cầu mới được IHG Hotels &  Resorts công bố, du lịch có trách nhiệm đang là vấn đề được mọi người quan tâm hơn bao giờ hết sau đại dịch COVID-19. Nghiên cứu này nằm trong kế hoạch hành động 10 năm của Tập đoàn Khách sạn Intercontinental (IHG) với chủ đề “Journey to Tomorrow” (Hành trình hướng tới Tương lai) cùng một loạt các cam kết mới và dài hạn nhằm tạo ra thay đổi tích cực và định hình xu hướng du lịch có trách nhiệm trong tương lai.

Trong số 9.000 người trưởng thành tham gia khảo sát tại Hoa Kỳ, Anh Quốc, Đức, Đại Trung Quốc, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Úc, 60% mong muốn ý thức trách nhiệm với môi trường và xã hội cao hơn khi đi du lịch. Tỷ lệ này trong nhóm du khách trẻ (18-24 tuổi) là 69%, cao hơn nhóm từ 55 tuổi trở lên (48%).

Dường như du khách không chỉ mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho hành tinh và cộng đồng, mà còn sẵn sàng chi nhiều hơn để trải nghiệm du lịch có trách nhiệm. Theo nghiên cứu này, trung bình người tiêu dùng sẽ chi thêm 31% chi phí cho những cơ sở lưu trú mà họ biết hoạt động có trách nhiệm, trong đó 51% sẵn sàng trả thêm 20%/đêm.

Cộng đồng là ưu tiên hàng đầu: Khách hàng kết nối vì một sứ mệnh cao cả

Với xu hướng du lịch nội địa hoặc hạn chế du lịch trong bối cảnh đại dịch, người tiêu dùng giờ đây ý thức hơn bao giờ hết về tầm quan trọng của việc giữ gìn và kết nối với cộng đồng xung quanh. hơn một nửa số người được hỏi trên toàn cầu (57%) cho biết họ đã quan tâm nhiều hơn đến việc đóng góp cho cộng đồng địa phương và hành tinh khi đi du lịch so với 10 năm trước. Trên thực tế, 46% có xu hướng tránh tham gia những hoạt động du lịch có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và cộng đồng địa phương kể từ khi đại dịch bùng phát trên toàn cầu.

86% tin rằng việc tìm hiểu văn hóa địa phương khi đến thăm một địa điểm mới là điều quan trọng, trong đó 2/3 cho biết họ làm điều này bằng cách ủng hộ các quán ăn, nhà hàng của người dân địa phương hoặc mua sắm các sản phẩm tại địa phương (64%), nói chuyện với người dân địa phương (61%) và tham gia các tour du lịch tại địa phương (48%). Thêm vào đó, cứ 10 người được hỏi thì có 3 người ưu tiên lựa chọn những công ty lữ hành có tổ chức các chương trình hoạt động cộng đồng tại địa phương. Về việc tham gia các hoạt động tình nguyện và dự án trùng tu khi đến thăm một quốc gia khác, tỷ lệ ủng hộ trong nhóm du khách trẻ trong độ tuổi 18-24 cao gấp gần ba lần so với độ tuổi từ 55 trở lên.

Du lịch có trách nhiệm vì một tương lai bền vững

Du lịch có trách nhiệm hơn, xanh hơn giờ đã trở thành xu hướng. Có tới 82% người trưởng thành được hỏi trên toàn thế giới cho biết họ cam kết duy trì các thói quen bền vững kể cả khi đi du lịch, trong đó thói quen loại bỏ và tái chế các loại rác thải đúng cách chiếm vị trí số một.

Không nhất thiết phải tạm dừng thói quen bền vững khi đi nghỉ mát. Khách sạn chính là nơi du khách có thể phát huy những thói quen này, trong đó hai hành vi phổ biến nhất là tái sử dụng khăn tắm nhiều lần và đi bộ tới tham quan các điểm đến có khoảng cách gần tại địa phương. Khi được hỏi hành động gì không được làm khi là một du khách có trách nhiệm, 47% cho rằng đó là việc quên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng.

Hành trình hướng tới Tương lai của chúng tôi

Giám đốc điều hành IHG Hotels & Resorts, Keith Barr cho biết: “Khi nhìn về tương lai, cách toàn cầu ứng phó với đại dịch COVID-19 đã gợi nhắc chúng ta về những gì chúng ta có thể đạt được nếu đoàn kết hợp tác vì lợi ích chung. Điều này khiến chúng tôi ý thức sâu sắc hơn bao giờ hết về trách nhiệm đối với người dân, cộng đồng và hành tinh. Hành trình hướng tới Tương lai củng cố mạnh mẽ cam kết của IHG trong việc làm những điều đúng đắn, chứ không chỉ làm những điều cần làm. Chúng tôi quyết tâm góp phần tạo ra thay đổi tích cực về kinh tế – xã hội, đấu tranh vì những điều quan trọng như sự đa dạng, sự hòa hợp và quyền con người, đồng thời đưa ra những lựa chọn có trách nhiệm hơn với môi trường”.

Tại IHG, trải nghiệm khách hàng tuyệt vời gắn liền với việc khách sạn hoạt động có trách nhiệm và phát triển bền vững. Vậy nên, mặc dù hoạt động du lịch tại nhiều nơi hiện đang bị tạm ngừng, nhưng chúng tôi vẫn mong hành trình tiếp theo của chúng tôi sẽ thành công ở mọi phương diện.”

Những tham vọng và cam kết này bắt nguồn từ việc IHG hiểu điều gì là quan trọng nhất đối với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác trên toàn cầu khi nói về kinh doanh có trách nhiệm, cũng như vai trò của IHG trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN Sustainable Development Goals) thông qua kế hoạch hành động 10 năm quan trọng này. Trong những thập kỷ qua, IHG vẫn luôn theo đuổi và thúc đẩy mục tiêu “True Hospitality”, từ việc giáo dục, đào tạo kỹ năng, hỗ trợ người trẻ, hành động vì môi trường cho đến hợp tác với chuyên gia trên toàn cầu giải quyết các tình huống khẩn cấp như cứu trợ nhân đạo, thiên tai.

Phát biểu về Hành trình hướng tới Tương lai của IHG, Laurie Lee, Giám đốc điều hành Tổ chức CARE International UK cho biết: “Trong 10 năm qua, cam kết của IHG đối với hoạt động du lịch có trách nhiệm đã được minh chứng thông qua nỗ lực hợp tác với CARE International UK giải quyết các tình huống khẩn cấp trên khắp thế giới, đặc biệt tập trung vào việc cung cấp nơi ở an toàn cho người dân. Hỗ trợ của IHG đối với CARE vẫn không hề thay đổi bất chấp những thách thức chưa từng thấy mà ngành du lịch, cũng như cộng đồng địa phương, đang phải đối mặt do hậu quả của đại dịch. Chỉ trong năm vừa rồi, CARE và IHG đã cung cấp nguồn lực phòng chống COVID-19 thiết yếu cho gần 5.000 người dân tại huyện Bogor, Indonesia, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi các trận lụt và các đợt bùng phát dịch sau thiên tai.
“Không chỉ vậy, với sự hỗ trợ của IHG, CARE đã cung cấp cho gần 20.000 người dân Vanuatu bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão nhiệt đới các vật tư thiết yếu trong tình huống khẩn cấp, tổ chức các buổi tập huấn, trang bị công cụ tái thiết nhà ở sau thiên tai. Những nỗ lực cứu trợ nhân đạo này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc giúp các cộng đồng ứng phó và phục hồi sau khủng hoảng dù ở bất kỳ nơi đâu và chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành với IHG trên chặng đường 10 năm tới.”

Sở hữu 16 thương hiệu và gần 6.000 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại trung tâm của các cộng đồng trên toàn cầu, IHG luôn có mặt bất kỳ lúc nào du khách sẵn sàng. IHG ý thức được  sức mạnh của tinh thần hợp tác và sẵn sàng bắt tay cùng tất cả các khách hàng, đối tác trong việc giảm phát thải các-bon trên cơ sở khoa học khí hậu, thay thế đồ dùng một lần bằng đồ có thể tái sử dụng/tái chế, giảm lãng phí thực phẩm và hợp tác giải quyết vấn đề bền vững nguồn nước tại những địa bàn rủi ro cao.

Tham gia hành trình cùng IHG: Để tìm hiểu thêm về Hành trình hướng tới Tương lai của IHG, bao gồm thông tin về kế hoạch, tham vọng, cam kết cụ thể, cũng như tiến độ thực hiện kế hoạch, vui lòng truy cập website tại đây.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Bài viết liên quan

Zalo
0908.335.898