InterContinental® Hotels & Resorts, hệ thống khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới, vừa cho ra mắt InterContinental ICons, mang đến góc nhìn mới mẻ về những thành phố thú vị nhất thế giới, đồng thời kêu gọi công chúng tham gia bình chọn những biểu tượng du lịch thực sự trên quy mô toàn cầu.
VƯỢT RA KHỎI NHỮNG THÓI QUEN ĐƠN ĐIỆU
Nghiên cứu độc lập được thực hiện tại New York, London, Paris, Thượng Hải, Dubai, Sydney và thành phố Mexico chỉ ra rằng du khách cảm thấy mới chỉ khám phá được bề nổi của thành phố. Hơn ba phần tư (77%) du khách cho rằng cần phải ghé thăm những địa điểm du lịch phổ biến nhất trong khi 75% du khách bày tỏ mong muốn được khám phá thêm về những gì mà thành phố thực sự sở hữu và có cơ hội trải nghiệm như một người dân địa phương thực sự am hiểu về thành phố đó.
Kết quả phân tích từ các bài viết trên Instagram cũng cho thấy Tháp Eiffel tại Paris là địa điểm du lịch được đăng tải nhiều nhất, chiếm 10% trên tổng số các bài viết trên toàn thế giới. Ngoài ra, Cung điện Buckingham cũng là địa điểm được gắn thẻ nhiều nhất tại London (chiếm tới 21%) và Công viên Trung tâm (Central Park) là địa điểm được gắn thẻ nhiều nhất ở New York (chiếm 20%). Những con số này là minh chứng rõ ràng cho việc du khách thường tập trung thăm quan những địa điểm “phải đến”.
Điều này cũng được khẳng định bởi người dân địa phương tại bảy thành phố trong khảo sát, với hơn một nửa số người dân địa phương (59%) tin rằng du khách đã bỏ lỡ những điều tuyệt vời nhất của thành phố.
THỰC SỰ KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ
Chiến dịch mới của InterContinental nhằm mục đích truyền cảm hứng thông qua việc tái khám phá những biểu tượng thu hút thực sự của mỗi thành phố. Một cuộc bình chọn trực tuyến mới đây được tổ chức nhằm kêu gọi người dân chọn ra những yếu tố đặc trưng nhất giúp níu chân du khách như phong cảnh, âm thanh, ẩm thực, hương vị hay cảm nhận tại mỗi thành phố.
Một vài trải nghiệm đa giác quan theo nhận định của các du khách hạng sang từ khắp nơi trên thế giới bao gồm:
- Paris – Mùi hương bánh mì tươi từ các tiệm bánh mì tại Oberkampf, Paris 11e
- London – Hơi ấm từ những lò sưởi rực lửa tại các quán rượu cũ ở London trong những ngày se lạnh
- New York – Mùi hạt dẻ rang thơm lừng từ những chiếc xe đẩy trên con phố Broadway
- Thượng Hải – Mùi hương ấm áp của những chiếc bánh bao “Xiaolongbao” tại Miếu Thành Hoàng
- Dubai – Tiếng nước vỗ vào hai bên mạn thuyền khi du khách đi dọc theo nhánh sông Dubai
- Sydney – Cảm nhận làn gió mát thổi trên gương mặt khi đi phà từ Manly đến Circular Quay
- Thành phố Mexico – Âm thanh của dòng nhạc Mariachi ở Garibaldi plaza
Ginger Taggart, Phó Chủ tịch, Bộ phận Marketing toàn cầu, IHG Luxury Portfolio cho biết: “Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực du lịch hạng sang, InterContinental Hotels & Resorts vẫn luôn là cửa ngõ tới các địa điểm du lịch hấp dẫn và những nét văn hóa địa phương đặc sắc. Vì vậy, hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng du khách thực sự mong mỏi được kết nối sâu hơn với những nơi mà họ ghé thăm. Với chiến dịch mới nhất mang tên InterContinental Icons, chúng tôi đã lên kế hoạch cho việc khám phá những địa điểm và khoảnh khắc chân thực – một phần trong số những điều thực sự tạo nên nét đặc biệt mà du khách có thể bỏ qua. Những trải nghiệm du lịch đa dạng mang tính biểu tượng như vị mặn của không khí khi đi phà qua con sông Hudson ở New York, tiếng chuông du dương của tháp đồng hồ trên Bến Thượng Hải, hay những viên đá cuội dưới chân trên những con phố cổ Paris đều sẽ đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm hết sức độc đáo, chưa từng có qua những cách thức vô cùng mới mẻ và bất ngờ. Chúng tôi luôn muốn tái hiện lại cảm giác mê hoặc của những thành phố đã được rất nhiều du khách ghé thăm và khuyến khích các cuộc thảo luận về những biểu tượng du lịch thực sự của mỗi thành phố”.
VỀ INTERCONTINENTAL ICONS
InterContinental Hotels & Resorts đi tiên phong trong lĩnh vực du lịch hạng sang trong hơn 70 năm qua. Hiện tại, InterContinental có 208 khách sạn tại 66 quốc gia trên toàn thế giới. Với bề dày phát triển và hiểu biết sâu sắc, InterContinental thấu hiểu rằng du khách hạng sang hiện đại mong muốn có được sự liên kết sâu sắc hơn với nhưng địa điểm du lịch mà họ ghé thăm.
Thông qua phân tích mạng xã hội, hiểu biết chuyên sâu của những người có ảnh hưởng và một cuộc nghiên cứu độc lập, InterContinental đã xây dựng một danh sách dài các trải nghiệm đa giác quan đại diện cho từng thành phố. Công chúng có thể chọn ra những trải nghiệm là biểu tượng thực sự cho thành phố mà họ hiểu rõ nhất tại life.intercontinental.com/icons và tham gia vào một cuộc thảo luận trên mạng xã hội bằng cách sử dụng hashtag #intercontinentalicons.
Cuộc bình chọn sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2019. Ban giám khảo quốc tế gồm Charlie Hamilton James, nhiếp ảnh gia của National Geographic, @ WallStreetPaper, Brandon Bryant của Harlem Capital, cũng như các thành viên “sành du lịch” trong chương trình thành viên thân thiết InterContinental Ambassador, sẽ chọn ra 5 biểu tượng du lịch “InterContinental Icons” cho mỗi thành phố. Kết quả cuối cùng sẽ được tổ chức công bố vào đầu năm 2020.