Chắc hẳn bạn đã giới trẻ nhắc đến từ “vibe”: một rung cảm về ai đó mà bạn bất giác cảm thấy, như khi biết rằng đối phương thuộc cung Bọ Cạp hoặc người ấy chuẩn bị tiêm vắc-xin COVID. Năm 2020 vừa qua, Gen Z đã táo bạo cho cả thế giới biết những điều họ quan tâm nhất, cập nhật mô tả hồ sơ Tinder nhiều hơn gấp 3 lần so với bình thường, và chia sẻ thêm về bản thân nhằm tìm ra những đối tượng có thể qua vòng “vibe check” (kiểm tra độ tương hợp cảm xúc).
Tinder đã ra mắt Vibes – một sự kiện trong ứng dụng hứa hẹn đem đến một phương thức mới để mọi người bày tỏ ý kiến của mình trên bất kỳ chủ đề nào, từ việc liệu ăn bún đậu với nước mắm có là chuyện bình thường, cho đến những sự kiện nóng hổi trong giới showbiz.
Trải nghiệm này được lấy cảm hứng từ những sự kiện trong ứng dụng trước đó như Swipe Night, sự kiện ra mắt vào tháng 9 năm ngoái với hơn 13 triệu thành viên tham gia cùng biên kịch một câu chuyện; và Swipe Surge, tính năng thông báo mỗi khi cộng đồng Tinder đang hoạt động sôi nổi và giúp số lượt kết đôi tăng thêm trung bình 25%. Bước thử nghiệm đầu tiên cho thấy các thành viên yêu thích nguồn năng lượng tỏa ra từ nhiều điều và đối tượng khác nhau. Và Vibes đã xúc tác cho nhiều lượt Thích và tương hợp trên khắp Tinder.
Hướng dẫn tham gia Vibes:
- Thành viên sẽ được thông báo khi Vibes bắt đầu trong khu vực của họ qua thông báo trên điện thoại hoặc khi ứng dụng được mở
- Người chơi sẽ trả lời nhiều câu hỏi, từ sở thích cá nhân đến các nội dung văn hóa đại chúng – để giúp các đối tượng tiềm năng hiểu thêm về “vibe” của họ
- Câu trả lời cho Vibes của thành viên sẽ hiển thị trên hồ sơ trong vòng 72 tiếng
- Khi hai tương hợp cùng tham gia Vibes, họ sẽ thấy câu trả lời của đối phương trên cửa sổ nhắn tin và khởi đầu câu chuyện một cách hay ho, mặn mà với nhiều gợi ý hơn
- Sự kiện Vibes chỉ kéo dài trong 48 tiếng, hứa hẹn sẽ khiến cộng đồng Tinder trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Tuyệt vời hơn thế, Vibes không chỉ là một mà là chuỗi các sự kiện nối tiếp nhau.
Ông Udi Milo, phó chủ tịch phụ trách Sản phẩm tại Tinder chia sẻ: “Hồ sơ Tinder nên là nơi bạn thể hiện mình chân thật nhất, và nó sẽ thường xuyên thay đổi vì mỗi người chúng ta luôn không ngừng khám phá bản thân và thế giới xung quanh. Chúng tôi phát triển Vibes với mục tiêu giúp các hồ sơ trở nên đa màu đa dạng như chính các thành viên của chúng tôi, đồng thời giúp họ thu hút thêm nhiều kết nối ý nghĩa. Và đây là một trong những tính năng đầu tiên trong năm 2021 mà chúng tôi mang đến cho cộng đồng Tinder, để giúp mọi người thỏa sức thể hiện cá tính độc đáo của họ trên ứng dụng.”
Vibes sẽ được ra mắt toàn cầu vào cuối tháng Năm. Và khi “vibe check” cùng tầng rung cảm, các thành viên có thể tiếp tục bắt nhịp qua tính năng gọi thoại qua video của Tinder.