Khám phá mới mẻ về cảm giác phiêu lưu của Montblanc là một sự khai mở mọi giác quan.
Bạn đã từng xem những chuyến phiêu lưu mạo hiểm thông qua điện ảnh hay các chương trình truyền hình, bạn cũng đã từng đọc về nó, hay thậm chí là từng trực tiếp “dấn thân” vào lòng “mẹ thiên nhiên” để cảm nhận trực tiếp bằng đôi chân trần và vượt qua mọi sợ hãi sâu sắc nhất bằng sự nỗ lực tự thân. Và với Montblanc, bộ sưu tập mới 1858 đã truyền tải một câu chuyện đầy tinh thần tự nhiên, như một minh chứng cho hành trình khai mở những cảm giác mới về đặc tính kỹ thuật đo đếm thời gian.
Người viết đã được mời để xem trước những chiếc đồng hồ tại Jackson, Wyoming, một khu nghỉ dưỡng yên tĩnh nằm dựa lưng vào các dãy núi hùng vĩ. Đây là một không gian gập tràn thiên nhiên cùng các loài động vật hoang dã, gần như đối lập hẳn với thế giới hiện đại.
Đây thực sự là một môi trường lý tưởng để Montblanc suy ngẫm về chủ nghĩa tượng trưng trong bộ sưu tập mới.
Ông Davide Cerrato, giám đốc điều hành hãng chia sẻ: “Chúng tôi muốn khơi dậy cảm giác phiêu lưu của chính mình, và xác định lại bản chất của đồng hồ Montblanc. Chúng tôi gọi đó là chế tác đồng hồ bằng cá tính”.
Cổ điển
Dù là mẫu tự động ba tay cơ bản, là mẫu trang bị chức năng đếm giờ hay trang bị những compication phức tạp, thì dòng đồng hồ 1858 vẫn luôn nhìn về quá khứ. Một tinh thần cổ điển tràn ngập trong bộ sưu tập mới, nhanh chóng trở thành chữ ký riêng của Cerrato, từ phần dây đồng hồ làm bằng da dê, mặt số khói, font chữ được chỉnh sửa cẩn thận, và đặc biệt là sự hiện diện mạnh mẽ của chất liệu đồng trên vỏ đồng hồ.
Thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ quân đội cổ điển của Minerva từ thập niên 1930 và 1940. Chiếc đồng hồ Montblanc 1858 Geosphere được trang bị khung giờ thứ hai và hiển thị ngày-đêm ở hai bán cầu Bắc và Nam. Đồng thời, phiên bản này cũng trang bị chức năng Monopusher Chronograph, và Pocket Watch chứa bộ chuyển động đỉnh cao của xưởng sản xuất Minerva. “Chúng tôi đang xây dựng lại tất cả các dòng sản phẩm mang trọn vẹn cả tinh thần Minerva và Montblanc” – ông Cerrato chia sẻ.
Mặc dù sự kết hợp này không phải mới, tuy nhiên, cách tiếp cận thông tin có chủ ý của Montblanc cho thấy rằng công ty đang cố gắng giải quyết một thách thức đầy gai góc, đó là hợp pháp hoá về mặt kinh tế. Đối với những người hâm mộ đồng hồ cơ và các fan lâu năm của Montblanc, điều này đánh dấu một sự nỗ lực nhằm khôi phục lại các dòng đồng hồ của thương hiệu.
“Trên thực tế, bộ sưu tập này đã được ấp ủ cách đây hai năm, từ khi tôi bắt đầu làm việc tại đây. Ban quản lý quyết định đã đến lúc để Montblanc phát triển với đầy đủ tiềm năng của mình trong dòng đồng hồ thể thao. Đó là lý do tại sao bộ sưu tập 1858 không chỉ mang dáng vẻ thiết kế như vậy, mà còn có tính năng cao và hoạt động rất tốt như chống nước ở độ sâu 100m hay vượt qua bài kiểm tra 500 giờ in-house của Montblanc”, Cerrato tiết lộ.
Và tân tiến
Thật dễ dàng để có được bộ sưu tập 1858, đặc biệt là khi người ta ngồi nghiền ngẫm trong không gian sang trọng của khu nghỉ dưỡng, với dãy núi đẹp tuyệt vời của Wyoming lấp ló phía sau.
Cuộc sống hiện đại gắn với công nghệ cao cấp và mạng xã hội là thứ khiến giới trẻ cảm thấy mình thường xuyên bị quấy nhiễu. Từ đó tạo nên xu hướng trở lại với tự nhiên, và đó cũng chính là lý do Montblanc tìm đến không gian ngập tràn thiên nhiên này. Cerrato chia sẻ: “Những thiết kế kiểu cổ tạo cảm giác kết nối với thiên nhiên và nhấn mạnh vào trải nghiệm cuộc sống – đó chính là những gì thế hệ trẻ đang theo đuổi”.
Sự mỉa mai về việc Montblanc cung cấp các “trải nghiệm sống” thông qua việc sáng tạo ra một chiếc đồng hồ cũng không làm tinh thần đó của Cerrato mất đi. Ông giải thích: “Đó là lý do vì sao sự sáng tạo của chúng ta luôn bắt đầu với một câu chuyện, giúp ta xác định được “nhân vật” cho chiếc đồng hồ đóng vai. Và sau đó mới là thiết kế hình dáng cùng chức năng của chúng”. Ông có nói thêm rằng: “Nhưng câu chuyện phải rất thật và có tính mạch lạc ở chỗ: nó phù hợp với bộ sưu tập và chẳng nên có sự bắt đầu hay kết thúc, nó sẽ chuyển động và tương tác bên trong bộ sưu tập”.
Từ những câu chuyện về sự khám phá và khung cảnh ngoài trời tươi đẹp mà Montblanc kể trong bộ sưu tập 1858, đây là sự bắt đầu một chương mới của thương hiệu cho sự tự khám phá bản thân.