Sáng 24/3, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã tổ chức Hội thảo và hội chợ du lịch tại Hà Nội
Sáng 24/3, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã tổ chức Hội thảo và hội chợ du lịch tại Hà Nội, với sự chủ trì của bà Chong Yoke Har – Phó Tổng giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, cùng đại diện Hiệp hội các đơn vị bán lẻ Batu (BARRA) và 11 trung tâm thương mại và mua sắm lớn bậc nhất Malaysia, gồm: Fahrenheit 88, IOI City Mall, Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park- KLIA, Pavilion Kuala Lumpur, SOGO Kuala Lumpur,Sunway Putra Mall, Sunway Pyramid và Suria KLCC.
Chương trình tương tự cũng sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 25/3.
Bà Chong Yoke Har- Phó Tổng giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (đứng giữa) và đại diện các trung tâm thương mại và mua sắm hàng đầu Malaysia, tại Hội thảo.
Bà Nguyễn Bạch Liên, trưởng phòng Marketing của Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại Hà Nội, giới thiệu các điểm mua sắm hàng đầu tại Malaysia.
Theo bà Chong Yoke Har, du lịch Malaysia đã rất thành công với sản phẩm du lịch mua sắm nhờ chiến lược phát triển và quảng bá biến quốc gia này trở thành điểm đến mua sắm tổng hợp, toàn diện; không chỉ có các hoạt động mua sắm hợp túi tiền, mà còn có rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho du khách. “Mua sắm đóng vai trò quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia. Năm 2014, chi tiêu cho hoạt động mua sắm của khách du lịch tại Malaysia đạt 21,6 tỷ RM trên tổng số 72 tỷ RM, tương đương với 30% tổng chi tiêu. So với mức chi tiêu vào năm 2013 (19,8 tỷ RM) thì con số này đã tăng 9,3%. Và chỉ mới tính đến thời điểm tháng 9/2015, con số này ước đạt 15,3 tỷ RM, cũng chiếm khoảng 30% tổng số 51 tỷ RM mà du lịch Malaysia thu được”, bà Chong Yoke Har nhấn mạnh.
Đến nay, Kuala Lumpur đã giành được nhiều giải thưởng mua sắm quốc tế như Top 5 các điểm đến mua sắm tốt nhất từ Expedia UKnăm 2016, Top 2 các điểm đến mua sắm tốt nhất năm 2015 cho người Hồi giáo ở OIC theo bình chọn của CrescentRatingvà MasterCard Muslin Travel Shopping Index. Bên cạnh đó, Kuala Lumpur cũng được xếp thứ 4 trong danh sách những thành phố mua sắm tốt nhất thế giới theo CNN trong hai năm liên tiếp 2012-2013. Cũng trong thời gian này, Kuala Lumpur đượcxếp thứhai trong các điểm đến mua sắm tốt nhất ở châu Á- Thái Bình Dương năm 2012 theo xếp hạng của Globe Shopper Index.
Nhằm góp phần thúc đẩy du lịch mua sắm, mỗi năm Malaysia đều tổ chức chương trình du lịch mua sắm. Năm nay, với khẩu hiệu “Siêu ưu đãi, trải nghiệm tuyệt vời”, chương trình sẽ bao gồm 3 mùa giảm giá lớn: Mùa giảm giá đầu năm “1Malaysia Super Sale” (từ 1-31/3/2016): siêu giảm giá giữa năm“1Malaysia Mega Sale Carnival” (15/6-31/8) với mức giảm giá hàng hiệu lên tới 70-80% và mùa giảm giá cuối năm “1Malaysia Year End Sale” (1/11-31/12/2016). Đặc biệt, tham gia chương trình, du khách sẽ được hoàn thuế lên tới 6% cho mỗi hóa đơn trị giá 300 RM.
Năm nay, chương trình sẽ có đại sứ hình ảnh là Miss SHOPhia, biểu tượng đại diện cho các chiến dịch mua sắm trong nước, quốc tế và đặc biệt sẽ được dùng trên các trang blog về mua sắm và ẩm thực, video và các quảng cáo truyền hình.
“Số lượng khách du lịch Malaysia tới Việt Nam những năm qua khoảng 300.000 lượt/ năm và số lượng khách du lịch Việt Nam tới Malaysia là khoảng gần 230.000 lượt/ năm. Tiềm năng du lịch giữa hai nước rất lớn, cơ hội để hợp tác du lịch cũng rất rộng mở, nhất là khi chúng ta có tới 4 đường bay thẳng giữa Việt Nam và Malaysia, chính vì vậy chúng tôi rất kỳ vọng chương trình du lịch mua sắm này sẽ tạo được cơ hội để tăng cường lượng khách, cũng như đáp ứng nhu cầu du lịch mua sắm ngày càng cao du khách Việt Nam”, bà Chong Yoke Har khẳng định.