sanhdieu.com.vn

Kỷ niệm 70 năm thành lập – Tập đoàn khách sạn Mövenpick ra mắt Chương trình ẩm thực đặc biệt

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lậpTập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Mövenpick Hotels & Resorts mang đến những món ăn đặc sắc trong chương trình “70 năm tinh hoa ẩm thực”.Chương trình này sẽ có mặt trên tất cả nhà hàng trực thuộc tập đoàn Mövenpick từ ngày 10/3 đến ngày 20/4

70years_burger_xxx_i124072

Đây còn được coi là sự kiện tưởng niệm đến ông Ueli Prager, người đặt nền móng cho thương hiệu Mövenpick vào năm 1948 cũng như tạo ra định nghĩa mới về mô hình khách sạn và nhà hàng tại Châu Âu.

Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Giám Đốc phụ trách ẩm thực khu vực Châu Âu của tập đoàn – Ông Thomas Hollenstein cùng đội ngũ của ông đã giới thiệu đến thực khách thực đơn bao gồm bảy món ăn đặc sắc – là sự kết hợp giữa hương vị truyền thống và xu hướng đương đại của ẩm thực toàn cầu, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, có lợi cho sức khỏe.

Thực đơn bao gồm các món: Tartare sò điệp và bơ – được sáng tạo từ món Tartare bò trứ danh của Mövenpick, lấy cảm hứng từ ẩm thực vùng Địa Trung Hải; salade belle fermière – một sự tái hiện sinh động từ món Salade François, món ăn nổi tiếng từ bộ phim ca nhạc của Mỹ năm 1948, “Easter Parade”; mille feuille saumon & caviar d’olive – sự kết hợp tinh tế giữa cá hồi hun khói, bánh ngàn lớp và trứng cá muối, mushrooms and vegetables Zurich style – rau củ hầm kiểu Zurich với nấm Hương và nấm Shitake; seafood Casimir – sự kết hợp mới lạ của hải sản tươi, cá và măng tây biển; bare beef burger Café de Paris – bánh kẹp thịt bò và phô mai parmesan; and carrot waffle – bánh waffle vị cà rốt.

70years_casimir_xx_i124077 70years_waffle_xxx_i124074

Những món ăn này không chỉ lấy cảm hứng từ phương pháp tiếp cận ẩm thực phóng khoáng của Prager, mà còn là ý tưởng khởi đầu của ông về một mô hình nhà hàng mới: một điểm hẹn ẩm thực tinh tế với mức giá phải chăng cho thực khách.

Khi Prager đi dạo trên bờ Hồ Zurich với bạn bè, một con mòng biển (tiếng Đức là Möwe), bay xuống để nhặt đồ ăn một cách khéo léo. Động tác duyên dáng đó đã gợi mở cho ông ý tưởng về “Mövenpick” (Möwe Pick – Möwe: mòng biển, Pick: nhặt) – và một mô hình ẩm thực mới của Châu Âu – đã ra đời.

Nhà hàng đầu tiên của Prager, Claridenhof, khai trương tại Zurich vào tháng 7 năm 1948, phục vụ các món ăn đơn giản trong thực đơn gọi món (à la carte) – một sự thay thế mới mẻ cho các thực đơn trọn gói (set menu) thông thường và là một trong những đổi mới của Mövenpick.

Hai mươi lăm năm sau đó, năm 1973, Prager đã tạo được uy tín về chất lượng đồ ăn, giá cả phải chăng, tiêu chuẩn đào tạo nhân viên và có một bước tiến mới bằng việc khai trương hai khách sạn đầu tiên của tập đoàn. Sự kiện này đánh dấu sự ra mắt chính thức của Mövenpick Hotels & Resorts và ngày nay, các giá trị mà Prager tạo dựng đã xâm nhập vào mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Mövenpick bao gồm Mövenpick Gastronomy, Mövenpick Wine và Mövenpick Fine Foods.

70years_millefeuille__i124075

“Câu chuyện về thương hiệu Mövenpick thật đáng kinh ngạc, được thành lập dựa trên sự cam kết về chất lượng dịch vụ, giá trị chân thực, tinh hoa ẩm thực và sự đổi mới. Năm 2018, chúng tôi tôn vinh những giá trị và di sản phong phú của tập đoàn theo cách mà chúng tôi tự tin nhất bằng việc đem đến trải nghiệm ẩm thực đầy cảm hứng tới thực khách trên toàn thế giới” Ông Olivier Chavy – CEO của tập đoàn Mövenpick chia sẻ.

“70 năm tinh hoa ẩm thực” được thực hiện để tôn vinh Ueli Prager, người đã thực sự vượt lên trên thời đại của mình khi ông thành lập tập đoàn Mövenpick, và chúng tôi tiếp tục phát triển di sản của ông bằng những thử nghiệm về ẩm thực mới với tâm niệm duy trì ý tưởng khởi đầu của ông – làm những việc bình thường theo một cách đặc biệt.”

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Bài viết liên quan

Zalo
0908.335.898