Công ty tổ chức triển lãm quốc tế Informa phối hợp với Kintex – Công ty sở hữu trung tâm hội chợ lớn nhất và mới nhất của Hàn Quốc – cùng phối hợp tổ chức Mekong Beauty Show tại Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 15 đến 17 tháng 6.
Triển lãm có quy mô hơn 10.000 m2, tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn tại Quận 7 từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 6, và sẽ là một cây cầu nối giữa hơn 600 thương hiệu từ Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan với các doanh nghiệp và các chuyên gia ngành mỹ phẩm Việt Nam. Mekong Beauty Show sẽ là nền tảng kinh doanh toàn diện cho các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng bao gồm mỹ phẩm, tóc và móng tay, thảo dược và sức khoẻ, và OEM và bao bì.
Ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của sự kiện. Chúng tôi có một đoàn 300 thương hiệu đến từ Hàn Quốc để giới thiệu các sản phẩm làm đẹp K-Beauty. Triển lãm từ ngày 15 đến 17 tháng 6 dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 du khách và 200 Người Mua VIP.
200 Người mua VIP đến từ Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và các nước trong khu vực Mekong chủ yếu là các nhà nhập khẩu và nhà phân phối mỹ phẩm gặp gỡ, thảo luận với đối tác quốc tế tham gia trưng bày tại triển làm thế nào để đưa những thương hiệu này vào thị trường làm đẹp các nước Khu vực Mekong.
Triển lãm có nhiều chương trình bổ ích cho doanh nghiệp và công chúng tham quan, các hội thảo và các hoạt động quảng bá sản phẩm tại từng gian hàng. Đây thực sự là một diễn đàn thương mại chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu các đối tác kinh doanh tiềm năng, gặp gỡ tiềm kiếm đối tác mới, tăng cường quảng bá thương hiệu, cũng như cập nhật thông tin từ các chuyên gia trong ngành và nắm bắt, trải nghiệm các sản phẩm make-up, chăm sóc tóc, chăm sóc da của phụ nữ và các sản phẩm làm đẹp theo xu hướng mới nhất dành cho nam.
Các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm:
Hội thảo “Những thuận lợi và thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt Nam” (15/6)
Hiệp hội Tinh dầu – Hương liệu – Mỹ phẩm – Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo “Thị trường mỹ phẩm Việt Nam – Thuận lợi và thách thức” vào ngày đầu tiên của sự kiện. Các chủ đề nóng bao gồm: Thực tế của thị trường mỹ phẩm Việt Nam: Cơ hội và thách thức, Tình hình khai thác, sử dụng nguyên liệu làm thuốc mỹ phẩm ở Việt Nam, thành tựu trong lĩnh vực tinh dầu và dầu thơm từ nguyên liệu tự nhiên.
Câu lạc bộ các Nhà phân phối và Bán lẻ sản phẩm làm đẹp Việt Nam (16/6)
Với sự hỗ trợ của Tổng công ty mỹ phẩm Sài Gòn, Medicare, Nielsen Việt Nam, Beautystreams, Centdegrés và Firmenich, Mekong Beauty Show mời các nhà bán lẻ và và các nhà phân phối hàng đầu tham dự chương trình “Câu lạc bộ các Nhà phân phối và Bán lẻ sản phẩm làm đẹp Việt “ vào ngày 16 tháng 6, nhằm thảo luận và xây dựng mối quan hệ hợp tác lẫn nhau giữa các nhãn hiệu mỹ phẩm, làm đẹp. Cũng như trao đổi về các chủ đề nóng hiện tại như: tại sao cần đầu tư vào kênh bán hàng hiện đại của sức khỏe và làm đẹp, thị trường Việt Nam và các kênh thương mại phát triển cùng với xu hướng tiêu dùng chủ chốt.
Chuyên gia sáng tạo về Makeup “V Beauty” với chương trình trang điểm cùng SSIN x LAMUQE (17/6)
Chương trình trang điểm trực tiếp trên sân khấu K-BEAUTY EXPO & MEKONG BEAUTY SHOW với sự tham gia các chuyên gia sáng tạo về trang điểm và các ngôi sao nổi tiếng Việt Nam. Gồm:
Chuyên gia trang điểm sáng tạo nổi tiếng nhất từ Hàn Quốc: SSIN, LAMUQE: Người sáng tạo vẻ đẹp NAVER V; Hơn 2 triệu người theo dõi và thuê bao trên toàn thế giới
Ca sĩ trẻ nổi tiếng tại Việt Nam: Jang Mi
Nữ diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam: Midu
Bán hàng từ thiện với Hộp quà Ma Belle (15-17/6)
Trong suốt chương trình Mekong Beauty Show, Ma Belle Box, khái niệm về vẻ đẹp đầu tiên ở Việt Nam cho phép phụ nữ khám phá các sản phẩm làm đẹp từ các thương hiệu chăm sóc sắc đẹp mỗi hai tháng một lần sẽ tổ chức một dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tùy biến, cho phép người tham dự tạo ra hộp của riêng mình, 8 thương hiệu, tất cả đều chính thức có mặt tại Việt Nam. Ma Belle Box sẽ hỗ trợ Mạng lưới Ung thư Vú ở Việt Nam trong suốt thời gian hoạt động, và một phần lợi nhuận sẽ được trao cho hiệp hội. Mỗi người tham gia vào hoạt động cũng sẽ nhận được một tờ rơi dự phòng nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú ở Việt Nam.
Trải nghiệm khứu giác độc đáo (15-17/6)
Nhằm lột tả vẻ đẹp đích thực của Việt Nam, Centdegrés và Firmenich thân mời khách tham quan đến Mekong Beauty Show để có những trải nghiệm mùi hương độc đáo.
Điểm nhấn của chương trình là 09 mùi hương tượng trưng cho 09 biểu tượng từ nền văn hóa trên dãy núi Himalaya đến đồng bằng sông Mekong được chọn lựa cẩn thẩm phối hợp với không gian được thiết kế đặc biệt. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm và đánh thức các giác quan thông qua 03 loại hương liệu đặc sắc.
Chương trình lễ hội KI Sports (15-17/6)
Kintex mời các dàn người mẫu thể hình nổi tiếng tại Hàn Quốc đến Mekong Beauty Show tham gia trình diễn và giới thiệu vẻ đẹp đích thực K-Beauty cả về thời trang, lối sống và làm đẹp.
Hội nghị Trách nhiệm toàn cầu K-Beauty (15/6)
Viện Hàn lâm Y tế Hàn Quốc (KHIDI) sẽ tham gia chương trình Mekong Beauty Show tổ chức hội thảo tập trung vào những bí mật tạo kiểu nổi tiếng của người Hàn Quốc và hướng dẫn tạo mẫu. Việt Nam là một thị trường trẻ nhưng chính điều đó tạo ra nhiều cơ hội giao thương với các doanh nghiệp K-Beauty cũng như các doanh nghiệp làm đẹp khác trên thế giới.