Chiến dịch Dọn Dẹp Bãi Biển lớn nhất thế giới được tổ chức Ocean Conservancy phát động. Hưởng ứng ngày này, 180 nhân viên The Body Shop và khách hàng của mình đã làm sạch gần 1,958 kí rác thải ở bãi biển khu du lịch 30/4 – huyện Cần Giờ.
Số lượng tình nguyện viên tham gia tăng gấp đôi so với năm ngoái trong Ngày Dọn Dẹp Bãi Biển lần thứ hai này để ngăn chặn làn sóng chống xả rác biển. Sau 1 tiếng 30 phút, các tình nguyện viên The Body Shop đã giúp 2km đường bờ biển thoát khỏi 26,231 mảnh rác thải sinh hoạt, thu về gần 2 tấn rác.
Vứt rác bừa bãi làm hại cho môi trường biển và động vật hoang dã, đặc biệt là các mảnh vụn nhựa được ghi nhận là làm tổn hại đến gần 700 loài động vật hoang dã. Mỗi năm, khoảng 8 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương. Đó là tin tức xấu gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài nguyên thiên nhiên quan trọng này, đến môi trường sống của những giống loài đặc trưng dưới biển cũng như ảnh hưởng đến sức khoẻ, an toàn của chính con người chúng ta.
Nếu không có những nổ lực mang tính toàn cầu, dự đoán đến năm 2025 sẽ có một tấn nhựa vây quanh mỗi 3 tấn cá, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng nguy hại đến môi trường, kinh tế và sức khỏe. Ít nhất 80 phần trăm rác thải không phân hủy ở đại dương bắt nguồn từ các nguồn trên đất liền.
Hãy giữ gìn đại dương của chúng ta sạch sẽ, không còn rác thải là một trong những cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe của đại dương. Từ tham gia dọn dẹp bãi biển để hạn chế vứt rác bừa bãi, tất cả chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ đại dương của chúng ta sạch đẹp và không còn sự tồn tại của rác thải.
The Body Shop cam kết “Enrich Not Exploit” – Dựng Xây Không Vụ Lợi
The Body Shop đưa ra những Cam Kết mới trên toàn cầu là Enrich Not Exploit ™ (Dựng Xây Không Vụ Lợi), một chiến lược về trách nhiệm cộng đồng mới, làm nền tảng cho tất cả mọi hoạt động của công ty, một lần nữa nhấn mạnh vị thế của The Body Shop trong ngành thương mại nhân đạo.
Một trong ba nền tảng trụ cột tạo nên Cam Kết của The Body Shop đó chính là “Enrich Our Planet” – Dựng Xây Hành Tinh. Với mục tiêu tái tạo, phát triển, xây dựng và mang đến những tác động tích cực nhằm cải thiện, bảo vệ môi trường, The Body Shop đang từng bước thực hiện những mục tiêu đó qua những sự kiện xã hội của mình, góp phần giúp hành tinh mỗi ngày một tươi đẹp hơn.
Ngoài ra, hai trụ cột nền tảng còn lại là “Enrich Our Product” – Dựng Xây Sản Phẩm và “Enrich Our People” – Dựng Xây Con Người sẽ giúp hỗ trợ The Body Shop trên con đường hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp toàn cầu nhân đạo và bền vững nhất.