Bạn có phải là “tín đồ cocktail” chính hiệu với mong muốn khám phá, trải nghiệm tất cả các loại cocktail trên thế giới? Sau khoảng thời gian bị “cầm chân” tại gia do đại dịch, bạn có nhớ lần cuối được cùng bạn bè thưởng thức một ly cocktail “lắng đọng” và thư giãn tại quán bar yêu thích của mình?
Nếu “lần cuối” đó là quá lâu thì hãy chuẩn bị sẵn sàng đi thôi, vì Mastercard và Vietcetera sẽ khiến bạn ngất ngây bởi “thế giới nghệ thuật pha chế” xuyên suốt Tuần lễ Quán Bar Việt Nam (Vietnam Bar Week).
Thị trường quán Bar đầy hứa hẹn tại Việt Nam
Ngành Thực phầm và Đồ uống (F&B) của Việt Nam đang trên đà phát triển và thu hút được sự chú ý từ quốc tế. Nhu cầu về việc thưởng thức đồ ăn, thức uống không ngừng thay đổi để tạo ra những kết nối văn hoá sâu sắc hơn. Cùng với đó, sự quan tâm ngày một tăng dành cho lối sống lành mạnh đã tạo điều kiện cho người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, chuyển sang một xu hướng mới và đang phát triển nhanh chóng: văn hóa cocktail.
Climb bar – Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Cocktail ngày nay đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu và là một chủ đề trò chuyện “không hồi kết” trong những buổi trò chuyện đáng nhớ và chân tình. Với những thực khách sành ăn luôn tìm kiếm trải nghiệm ẩm thực độc đáo, việc chậm rãi nhấm nháp một ly cocktail, “bóc tách” từng lớp hương vị tinh tế được kết hợp bởi một chuyên gia pha chế nổi tiếng chính là một trải nghiệm “đắt giá” mà họ luôn kiếm tìm.
Tất nhiên, trải nghiệm đó sẽ càng trở nên tuyệt vời hơn trong một không gian đủ “chill”, cùng âm nhạc và bầu không khí gần gũi, thoải mái. Nếu như gần một thập kỉ trước, người Hà Nội vốn chỉ có thể thưởng thức một ly cocktail trong các khách sạn và nhà hàng ăn uống cao cấp, thì ngày nay, giới trẻ có thể dễ dàng tìm thấy các quán Bar, Pub phục vụ cocktail với mọi quy mô, chủ đề và phong cách pha chế khác nhau.
Có thể dễ dàng thấy được rằng, văn hoá cocktail mở ra một viễn cảnh đầy hứa hẹn cho thị trường quán Bar tại Việt Nam với sự bùng nổ về số lượng, chất lượng và hương vị.
Đắm chìm vào nghệ thuật pha chế cùng Mastercard
Tuần lễ Quán Bar Việt Nam là một phần của chuỗi sự kiện Flavors Vietnam 2022 – chương trình thường niên lần thứ 3 nhằm tôn vinh nền ẩm thực và đồ uống Việt Nam, do Mastercard và Vietcetera tự hào đồng tổ chức. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ người tín đồ của nghệ thuật pha chế nào, mang đến cơ hội trải nghiệm độc quyền tới 40 quán bar tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Từ những quán bia thủ công luôn đông đúc, đến những quầy rượu mạnh, những địa điểm bí mật (speakeasy), và cả những quán bar chuyên phục vụ các loại cocktail cao cấp bậc nhất, chủ thẻ Mastercard được độc quyền trải nghiệm khám phá các loại cocktail độc nhất tại các “tụ điểm về đêm” nổi tiếng và thời thượng nhất. Đồng thời, tận hưởng ưu đãi giảm giá 15% trên giá thực đơn đặc biệt cùng với vô vàn các ưu đãi hấp dẫn khác được dành riêng cho chủ thẻ Mastercard.
Sự kiện đồ uống pha chế kéo dài một tuần kể từ từ ngày 9 đến ngày 17 tháng 4, nối tiếp thành công của Tuần lễ Nhà hàng Việt Nam (Vietnam Restaurant Week) – một hoạt động ẩm thực khác thuộc chuỗi sự kiện Flavors Vietnam 2022, mang đến trải nghiệm ẩm thực tại các nhà hàng nổi tiếng nhất Việt Nam. Tương tự với Tuần lễ Nhà hàng, các tín đồ ẩm thực được khuyến khích khám phá bản đồ ẩm thực gồm 40 quán Bar và nhà hàng được Ban Tổ chức lựa chọn kỹ càng. Các thực khách tham gia sẽ thu thập đủ 10 sticker, tương ứng với 10 lượt viếng thăm các địa điểm ẩm thực để rinh về một cuốn sách ảnh phiên bản đặc biệt từ chương trình, chính thức khép lại hành trình khám phá ẩm thực cùng Flavors Vietnam 2022.
Lễ hội ẩm thực được chính thức khởi động vào đầu tháng 1 năm nay, nhằm ghi nhận những nỗ lực không ngừng của ngành F&B Việt Nam trên con đường chinh phục ẩm thực thế giới.. Trong năm thứ 3 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Flavors Vietnam 2022 đánh việc công ty công nghệ thanh toán hàng đầu chính thức mở rộng nền tảng Priceless từng đoạt giải thưởng của mình đến thị trường Việt Nam thông qua chiến dịch lớn “Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard (Make a Priceless Moment with Mastercard)”.
Labar – Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Chúng ta đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam sau những hạn chế do dịch bệnh, cùng những hoạt động, sự kiện ẩm thực góp phần đẩy mạnh chi tiêu trung bình cho ngành dịch vụ ăn uống cao hơn một số quốc gia khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, gồm có Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia. Trong nỗ lực mở rộng nền tảng tại Việt Nam – quốc gia vốn nổi tiếng với những hương vị đặc trưng , Mastercard lựa chọn ẩm thực là điểm chạm đầu tiên để gắn kết mọi người và cộng đồng lại với nhau, cũng là điểm bắt đầu cho hành trình “Tạo khoảnh khắc vô giá với Mastercard” như cách mà Priceless vẫn đang mang đến những kết nối ý nghĩa trên toàn thế giới.
Với mong muốn tiếp nối cam kết lâu dài của thương hiệu, Mastercard đã không ngừng nỗ lực mang đến cơ hội kết nối con người qua tình yêu và đam mê chung dành cho ẩm thực Việt Nam, đồng thời kiến tạo những khoảnh khắc đặc biệt và “vô giá” trong cuộc sống cùng những người thân yêu. Qua chuỗi sự kiện Flavors Vietnam 2022, các tín đồ đam mê ẩm thực sẽ được thưởng thức hàng loạt các trải nghiệm ẩm thực độc quyền và khó quên tại Tuần lễ Nhà hàng và Tuần lễ Quán Bar Việt Nam, với sự tham gia của các chuyên gia ẩm thực và pha chế hàng đầu trong nước. Cùng với đó, chủ thẻ Mastercard còn được tận hưởng các ưu đãi độc quyền, từ ẩm thực tới du lịch thông qua nền tảng Mastercard Priceless Specials dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Truy cập ngay www.FlavorsVietnam.com để lên kế hoạch cho hành trình thưởng thức nghệ thuật pha chế của bạn và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa và vô giá cùng Mastercard.