sanhdieu.com.vn

TUNG Group công bố dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’ hướng đến nâng tầm ẩm thực Việt Nam và truyền cảm hứng cho thế hệ đầu bếp tương lai

TUNG Group công bố dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’ hướng đến nâng tầm ẩm thực Việt Nam và truyền cảm hứng cho thế hệ đầu bếp tương lai

Hôm nay ngày 8/7/2024 –  TUNG Group khởi động hành trình đầy đột phá bằng dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’ (Lên Men), đánh dấu mốc mới cho nền ẩm thực Việt. Dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng tài ba Hoàng Tùng, chuyên gia về lên men Jason Ignacio White, và người dẫn đầu trong nghiên cứu về lên men tại Việt Nam Daniel Hoài Tiến, sáng kiến sẽ tập trung nghiên cứu và khám phá kỹ thuật nấu nướng truyền thống độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc. Không chỉ tôn vinh những món ăn lên men đang được thế giới quan tâm đón nhận, ‘Lên Men: Umami Unleashed’ còn hướng đến mục tiêu nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cao cấp fine dining với các hương vị bản địa độc đáo, đồng thời góp phần thúc đẩy an ninh lương thực.

Bếp trưởng Hoàng Tùng của TUNG Group (T.U.N.G dining và Å by TUNG) chia sẻ: “Dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’ là lời cam kết của chúng tôi về nghiên cứu và phát triển những kỹ thuật nấu nướng ẩm thực lâu đời của Việt Nam. Chúng tôi khám phá văn hóa ẩm thực địa phương độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc, tập trung tìm hiểu những món ăn và thức uống lên men truyền thống nơi đây. Chúng tôi mong muốn đổi mới và cải tiến công thức, tinh chỉnh kỹ thuật chế biến, và phát triển các phương pháp bảo quản hiệu quả, góp phần nâng tầm sự tinh tế của trải nghiệm ẩm thực cao cấp. Việc hợp tác với ông Jason White, cựu Giám đốc phụ trách lên men tại NOMA, và ông Daniel Hoài Tiến, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sông Cái Distillery, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với TUNG Group. Lần hợp tác này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc khai phá ranh giới ẩm thực, tôn vinh di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam, đồng thời thể hiện tinh thần đổi mới và nâng tầm trải nghiệm ẩm thực phong phú cho cộng đồng.”

Ông Hoàng Tùng – Nhà đồng sáng lập và Bếp trưởng của T.U.N.G dining và Å by TUNG

Với mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ thế hệ đầu bếp tương lai, TUNG Group sẽ tổ chức một buổi giao lưu dành riêng cho các học viên của KOTO. Buổi giao lưu sẽ là cơ hội quý giá cho các học viên tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm từ những đầu bếp và chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hàng đầu của TUNG Group. KOTO, viết tắt của Know One, Teach One (Biết Một, Dạy Một), do Việt kiều Úc Jimmy Phạm thành lập vào năm 1999. KOTO đã mang đến cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ cao cơ hội thoát nghèo và gửi trao những giá trị tích cực cho xã hội thông qua phát triển giáo dục và đào tạo kĩ năng nghề nghiệp. Chương trình giao lưu sẽ mang đến cho học viên những kiến thức giá trị và hữu ích về các phương pháp nấu ăn truyền thống, cách sử dụng sáng tạo nguyên liệu địa phương, cũng như chia sẻ bức tranh tổng quan về di sản ẩm thực Việt phong phú. Hơn hết, như một dấu ấn cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập KOTO, chương trình này còn nhằm phát triển những đầu bếp tay nghề cao, từ đó nâng cao chất lượng ngành dịch vụ du lịch và ăn uống của Việt Nam.

Ông Jimmy Phạm – Người sáng lập KOTO- nơi đào tạo nghề cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và gặp nhiều nguy cơ trong cuộc sống.

Ông Jimmy Phạm của KOTO nhấn mạnh rằng sự kiện giao lưu lần này sẽ là nơi cho các học viên KOTO tiếp nhận kiến thức, kỹ năng và học hỏi những bí quyết từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu. Ông cho biết: “Sự hợp tác giữa TUNG Group và KOTO trong dự án ‘Lên Men’ không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các sự kiện, mà còn phản ánh cam kết chung của cả hai trong việc nâng cao chất lượng ẩm thực Việt Nam. Dự án thể hiện rõ nét về hoài bão chung của cả hai trong việc bảo tồn và quảng bá những giá trị ẩm thực truyền thống nước nhà, đồng thời giúp ẩm thực Việt Nam dễ tiếp cận hơn với những tín đồ yêu thích ẩm thực trong và ngoài nước.”

Với dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’, TUNG Group và KOTO mong muốn khơi dậy niềm đam mê ẩm thực Việt trong thế hệ trẻ và góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa trên bản đồ ẩm thực quốc tế. Sự hợp tác hứa hẹn mở ra cánh cửa tri thức rộng lớn cho thế hệ trẻ, nuôi dưỡng ước mơ, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển không ngừng, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới.

TUNG Group sẽ giới thiệu ẩm thực mang tính đổi mới khi các đầu bếp chế biến sáng tạo những món ăn đặc trưng, hài hòa tinh tế giữa trải nghiệm ẩm thực cao cấp và nghệ thuật lên men thượng thừa. Sự kiện đặc biệt này sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 7 tại Hà Nội và ngày 18 tháng 7 tại Thành phố Hồ Chí Minh với hai lớp học chuyên sâu dành cho 30-40 học viên mỗi lớp. Đây hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và bổ ích cho những ai đam mê ẩm thực và muốn khám phá thế giới đầy tiềm năng của nghệ thuật lên men. Ngoài ra, hai bữa tiệc tối độc đáo do 3 vị đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM.

Dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’ bao gồm nhiều hoạt động nổi bật như khám phá Lào Cai để tìm kiếm nguyên liệu và phương pháp nấu ăn truyền thống tại vùng núi cao vốn có nền ẩm thực độc đáo và đa dạng; các lớp học nấu ăn nâng cao tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do các đầu bếp nổi tiếng của TUNG Group đứng lớp hướng dẫn; những bữa tiệc tối độc đáo; và chương trình giao lưu giữa các đầu bếp TUNG Group và học viên KOTO để chia sẻ kiến thức, kỹ năng, và bí quyết từ những chuyên gia ẩm thực hàng đầu.

Ông Daniel Hoài Tiến – Người sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành tại Sông Cái Distillery, nhà nghiên cứu lên men tại Việt Nam

Ông Jason Ignacio White – Nhà khoa học và chuyên gia về lên men; Cựu Giám đốc phụ trách lên men tại Noma

Thông tin thêm:

VỀ TUNG GROUP

Dưới sự dẫn dắt của vị bếp trưởng tài ba Hoàng Tùng, TUNG Group đang trở thành một thế lực định hình phong cách mới cho ẩm thực cao cấp Việt Nam. Hành trình của Hoàng Tùng bắt đầu từ một bước ngoặt táo bạo: từ một cử nhân Kinh doanh, anh đã chuyển mình thành đầu bếp sau khi khám phá niềm đam mê ẩm thực tại vùng Scandinavia. Được trau dồi tại các nhà hàng Michelin danh tiếng, Hoàng Tùng đã mài giũa kỹ năng để mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Năm 2018, Chef Hoàng Tùng cùng các cộng sự đánh dấu bước ngoặt quan trọng với sự ra đời của T.U.N.G dining tại Hà Nội. Đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một cuộc cách tân với thực đơn thưởng thức (Tasting Menu) 20 món đầu tiên của Việt Nam. Thể hiện triết lý ẩm thực “Twisted, Unique, Natural, Gastronomic”, Chef Tùng mang đến những món ăn sáng tạo, tinh tế, tôn vinh hương vị đặc trưng của nguyên liệu Việt Nam.

T.U.N.G dining đã khẳng định vị thế tiên phong của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ thế giới khi trở thành nhà hàng Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách 50 Nhà hàng Ngon nhất Châu Á (51-100). Thành tích này đánh dấu sự trở lại của Việt Nam trên bảng xếp hạng danh giá này sau 8 năm vắng bóng.

Không dừng lại ở đó, Chef Hoàng Tùng tiếp tục chinh phục thực khách Sài Gòn với Å by TUNG – nhà hàng mang phong cách Bắc Âu sang trọng, ra đời vào năm 2021. Thực khách sẽ được trải nghiệm hành trình ẩm thực 20 món đầy tinh tế,sử dụng nguyên liệu địa phương tươi ngon, trong một không gian đậm chất Bắc Âu. Cam kết đổi mới của Chef Tùng không chỉ dừng lại ở hương vị. Dưới sự dẫn dắt của anh, cả T.U.N.G dining và Å by TUNG đều được ghi nhận bởi các bảng xếp hạng uy tín như Michelin Guide, La Liste, và Top 25 Nhà hàng Ngon nhất Việt Nam của Robb Report, cùng với những giải thưởng và sự công nhận danh giá khác. TUNG Group cùng Chef Hoàng Tùng đang không ngừng nỗ lực mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp tinh hoa ẩm thực quốc tế với bản sắc Việt Nam, từng bước đưa nền ẩm thực cao cấp Việt Nam vươn tầm quốc tế.

VỀ KOTO

KOTO là viết tắt của Know One, Teach One (Biết Một, Dạy Một) – việc học cần chặng đường dài tiếp nối, và kiến thức sinh ra để sẻ chia không ngừng. Đây chính là niềm tin cốt lõi và là kim chỉ nam của KOTO, được hun đúc bởi nhà sáng lập Ông Jimmy Phạm – Việt Kiều Úc. Bắt đầu từ năm 1999, ông Jimmy Phạm đã đặt nền móng đầu tiên cho KOTO – doanh nghiệp xã hội đầu tiên tại Việt Nam với một cơ sở đào tạo nhỏ tại Hà Nội, nhưng đã mang đến cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ cao cơ hội thoát nghèo và gửi trao những giá trị tích cực cho xã hội.

Suốt hành trình 25 năm, đã có hơn 1.200 học viên bước ra từ KOTO, tất cả đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Nhiều người trong số đó đã trở thành bếp trưởng, bếp phó, giám đốc điều hành các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, chủ doanh nghiệp, cũng như theo học và tốt nghiệp các trường đại học uy tín. Tất cả đều đang đóng góp giá trị của mình cho gia đình và xã hội. Và KOTO vẫn tiếp tục sứ mệnh của một doanh nghiệp xã hội hàng đầu và “độc bản”, vươn xa khỏi biên giới Việt Nam.

Hôm nay, và trong tương lai, KOTO sẽ tiếp tục mang đến cơ hội đào tạo nghề cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và gặp nhiều nguy cơ trong cuộc sống thông qua khóa đào tạo nghề nhà hàng – khách sạn kéo dài 24 tháng. Bằng việc củng cố trao quyền, khóa học không chỉ mang đến cơ hội thoát nghèo mà còn giúp các em kiến tạo giấc mơ của chính mình.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Bài viết liên quan

Zalo
0908.335.898