sanhdieu.com.vn

Brilliance For All – Tuyệt phẩm kim hoàn

Khách mời trầm trồ khi bước vào phòng tiệc lớn của khách sạn St.Regis tại Malaysia, nơi đang trưng bày những tuyệt phẩm kim hoàn mới nhất trên kệ thạch cao trắng muốt.

Trêm mặt các dãy bàn phủ đầy hoa tươi, giới mộ điệu được tận tay chạm vào những đôi hoa tai, nhẫn hay thậm chí vòng cổ được chế tác sắc sảo. Họ là những tên tuổi lớn trong ngành thời trang và truyền thông, đều phục sức lộng lẫy mà điểm chung lớn nhất, chính là sự lấp lánh trên trang phục. Thư mời của Swarovski cho sự kiện Brilliance For All vốn đã yêu cầu rất rõ: “A Touch Of Sparkle” chính là dresscode.

brilliance-for-all-bia2

TRIẾT LÝ SWAROVSKI

Brilliance For All là sự kiện thường niên của Swarovski nhằm tôn vinh những giá trị xã hội, cũng như để nhấn mạnh triết lí mà Daniel Swarovski theo đuổi suốt hơn một thế kỉ. Trong phiên trao đổi với báo giới hồi tháng Bảy, cách đêm tiệc vài tiếng đồng hồ, chúng tôi thấy Nathalie Colin, Giám đốc Sáng tạo Swarovski chia sẻ thông điệp tương tự: “Với tôi, sự Rực rỡ (Brilliance) đến từ hai hướng. Bên ngoài, đó chính là nữ trang lấp lánh. Bên trong, là tính cách nổi bật của một người, cùng những gì họ tác động đến xã hội.”

Quay trở lại năm 1895 khi nhà sáng lập thương hiệu tạo ra chiếc máy cắt pha lê. Những tuyệt tác nữ trang nhà Swarovski nhanh chóng được phổ rộng từ tầng lớp trung lưu Mỹ cho đến những nhà Couture Pháp lắm tiền. Giống như kim cương, pha lê cũng có sự lấp lánh, không hề kém cạnh ma lực hấp dẫn trái tim giới mộ điệu. Suốt hơn 120 năm, triết lí của Daniel Swarovski đã ảnh hưởng đến những người kế thừa, khi họ đều tạo ra những tuyệt phẩm duy mỹ có khả năng làm lay động xúc cảm, nhưng lại không quá đắt đỏ. “Kim cương vốn dành cho giới hoàng gia. Còn tôi muốn tạo ra kim cương cho tất cả phụ nữ”. Quả tình, điều mà Swarovski đem đến không đơn thuần là những tạo tác hoa mĩ. Họ tìm kiếm vẻ đẹp thực sự được ẩn giấu, rồi phổ rộng đến tất thảy mọi người.

brilliance-for-all-bia1

TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN NHỮNG TẠO TÁC KIM HOÀN

Vài tiếng trước sự kiện đình đám ở trên, chúng tôi gặp Natalie Collin trong một phòng riêng tại St. Regis, nơi Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu chia sẻ về nguồn cảm hứng tạo nên các mẫu thiết kế mới trong năm nay. “Tôi muốn kể một câu chuyện cổ tích, nơi muông thú xuất hiện trong những giai thoại cổ xưa thuộc bộ sưu tập mùa Thu Đông này.”

brilliance-for-all-5 brilliance-for-all-2 Bijoux_F_5423695_PNG

Trên chiếc bàn thuỷ tinh, Nathalie Colin giới thiệu một số mẫu vòng cổ, hoa tai hay nhẫn nổi bật trong bộ sưu tập tên gọi “Crystal Tales”, thể như một cách dụng chữ từ “Fairy Tales”. Hẳn nhiên chúng đều lấp lánh. Nhưng nổi bật hơn cả, lại là hình tượng thú vật xuất hiện rất nhiều. “Tôi lấy thiên nhiên làm ý tưởng cho bộ sưu tập. Bạn có thể thấy, sóc hay bướm là những sinh vật của tự nhiên, được lấy làm mẫu để tạo hình nữ trang. Thậm chí, chúng tôi còn làm riêng một bộ sưu tập về loài cáo…”

Điều không mấy ngạc nhiên là trong vài mùa trở lại đây, thế giới chứng kiến sự đổ bộ của xu hướng phục sức bằng các mẫu nữ trang mang màu sắc tín ngưỡng. Các sáng tạo lấy cảm hứng từ bộ lạc cổ hay tâm linh (talisman) xuất hiện nhiều trên sàn catwalk, như thể bùa lấy may cho những kẻ sành sỏi làng gấm nhung. Xuyên suốt bộ sưu tập “Crystal Tales” là những loài vật mang đậm giá trị huyền bí, dù bé nhỏ, nhưng đầy dấu vết ma thuật trong tích xưa. Hình ảnh đôi mắt, hay đoá hoa pha lê cũng được khai thác, gợi nhắc cho phụ nữ về những giấc mơ cổ tích thời thơ ấu. Chia sẻ với báo giới, Natalie Colin cho rằng điều quan trọng trong việc tìm cảm hứng là phải nắm bắt được xu hướng. “Tôi dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu xu hướng trong thời trang và nghệ thuật đương đại. Những gì xoay chuyển trong lĩnh vực nghệ thuật đều tác động đến ngành kim hoàn. Chúng tôi kết hợp chúng cùng DNA của Swarovski.”

brilliance-for-all-4 brilliance-for-all-3 brilliance-for-all-1

Cũng không khó để nhận ra các sáng tạo của Swarovski năm nay đều sử dụng tông màu đậm, như tím đậm hay xanh lá, cũng chính là một trong những xu hướng màu sắc của ngành trang sức thời điểm hiện tại. Trên nền các nhóm chất liệu, những nghệ nhân nhà Swarovski đã khéo léo ứng dụng nhiều kĩ thuật khác nhau, lớp chồng lớp, để tạo ra những tuyệt tác hoàn mĩ của kim hoàn. “Đối với hoa tai, năm nay vẫn chuộng dòng to bản, hoạ tiết hình học. Chúng tôi cũng đồng thời tạo ra các mẫu nữ trang mà chính người dùng có thể tự phối với nhau, thể hiện gout thẩm mĩ riêng của mỗi cá nhân”, Natalie Collin nói thêm về các xu hướng kim hoàn.

Thật ra, khi mà những hộp nữ trang xa xỉ không phải lúc nào cũng sold-out ngay lập tức, những viên pha lê lấp lánh vẫn luôn là đủ cho những người phụ nữ muốn phục sức bản thân mình. Brilliance For All mang hàm ý về việc làm đẹp cho tất thảy phụ nữ, hẳn cũng chính là tuyên ngôn mà tất cả những quý cô đương đại đang theo đuổi ở thời điểm hiện tại.

Thực hiện: Vi Bách

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Bài viết liên quan

Zalo
0908.335.898